Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Dân châu Âu "vứt xó" báo in, mê Web
09 | 07 | 2007
Lượng thời gian mà người dùng Internet châu Âu "la cà" dạo web đã vượt quá thời gian đọc báo, tạp chí và tăng gấp đôi so với cách đây 3 năm.

Theo bản báo cáo "Mức tiếp nhận truyền thông châu Âu 2006" của Jupiter Research, hiện tại, trung bình mỗi người dân châu Âu lại dành khoảng 4 tiếng mỗi tuần cho mạng Internet so với con số 2 tiếng của năm 2003.

Nguồn: Newsweek
Trong khi ấy, thời lượng xem báo và tạp chí trung bình chỉ có 3 tiếng. Tuy nhiên, Truyền hình vẫn tiếp tục là phương tiện truyền thông được ưa chuộng nhất ở cựu lục địa, bởi người dân châu Âu dành tới 12 tiếng mỗi tuần dán mắt vào TV.

"Việc Web qua mặt báo in là một cột mốc quan trọng", phó chủ tịch kiêm giám đốc nghiên cứu Mark Mulligan của Jupiter nhận định. "Xu hướng này làm thay đổi cán cân quyền lực giữa các loại hình truyền thông cũ và mới. Nó cũng tác động đến việc xây dựng các chiến lược phát hành, nội dung, ngân sách quảng cáo tại cựu lục địa".

Theo báo cáo, mức độ tiếp nhận truyền thông của người dân châu Âu chịu sự tác động trực tiếp của hai yếu tố: tuổi tác và băng thông rộng. Càng trẻ, người ta càng có xu hướng la cà trên Web nhiều hơn, trong khi người trung niên hoặc cao tuổi vẫn chủ yếu dựa vào báo in truyền thống. Tương tự, những người sử dụng băng thông rộng cũng có thời gian online nhiều hơn người dùng dial-up tới 3 lần.

Pháp, nước có tỷ lệ phổ cập băng thông rộng cao nhất châu Âu cũng đồng thời chiếm luôn nước có tỷ lệ online trung bình cao nhất. Trong khi ấy, Đức đứng chót bảng ở cả hai khía cạnh.



Trọng Cầm
Báo cáo phân tích thị trường