Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Belvedere Vodka – tinh tế trong mọi khía cạnh
17 | 03 | 2008
Theo dân gian, loại rượu Vodka được ưa chuộng nhất hiện nay có nguồn gốc từ những quốc gia trồng lúa ở Đông Âu – nổi tiếng nhất là Nga và Ba Lan.
Vodka vốn là thứ đồ uống của những người nông dân dùng để giữ ấm cơ thể trong những mùa đông giá rét ở Đông Âu, nhưng giờ đây Vodka lại hấp dẫn toàn thế giới. Dù cho loại rượu này được dùng trong những buổi tiệc chiêu đãi, làm khai vị cho một bữa ăn hay để chúc mừng một ai đó, nó vẫn luôn thỏa mãn được mọi nhu cầu. Một vài trong số những thức uống pha chế được ưa chuộng nhất có sử dụng loại rượu mạnh linh hoạt này là Screwdriver, Bloody Mary và Cosmopolitan. Và đối với những ai nghiền uống loại rượu mạnh này, có rất nhiều mùi vị để bạn chọn lựa mà không có một dư vị nào đọng lại.

Belvedere Vodka là một thương hiệu như vậy, nó mang lại một vị rượu ngọt thanh và không hề đắng. Ra đời ở thị trấn Zyrardow thuộc vùng đồng bằng Mazovia, phía Tây Warsaw (Ba Lan), Belvedere Vodka được chưng cất rất tỉ mỉ với thành phần hoàn toàn là lúa mạch đen Dankowskie. Vậy thì kinh nghiệm trực tuyến của Belvedere có nhẹ nhàng như rượu Vodka của nó không?

Trang chủ ở Mỹ được tô điểm bằng những hình ảnh của vải satin kiểu cách quấn quanh chai và ly rượu (mô tả chân dung của Cung điện Belvedere – Dinh thự chính của tổng thống Ba Lan ở Warsaw), và chào đón khách hàng bằng dòng chữ “Taste the beautiful life” (Hãy tận hưởng một cuộc sống tươi đẹp).

Từ đầu đến cuối trang web, thương hiệu chủ yếu theo phong cách đơn giản và sử dụng những nội dung động kèm theo hình ảnh nhẹ nhàng để hấp dẫn những khán giả hoạt bát và sành điệu.

Danh mục chính của trang chủ giống với một ly rượu nhiều tầng hoàn hảo – kết hợp tốt, cẩn trọng và cấu trúc chặt chẽ. Khu vực Vodkas giới thiệu thông tin về 3 dòng sản phẩm: Nguyên chất, và hai loại loại rượu giầm là Belvedere Cytrus và Belvedere Pomarancza - ra mắt năm 2004.

Với những ai muốn biết các hương liệu được pha trộn thành loại Vodka chưng cất tinh khiết như thế nào, hãy ghé khu vực Art of the Flavor. Một khu khác nữa mà bạn cũng nên xem là Cocktails, khu vực này giới thiệu một bản tóm tắt các thức uống có thể pha chế từ Belvedere Vodka. Trang web cũng cung cấp một bản hướng dẫn vắn tắt về cách tổ chức những bữa tiệc rượu và pha chế đồ uống, một giá trị phụ dành cho những người cần vài mẹo vặt để giải trí. Đối thủ Van Gogh đã lấy ý tưởng này để làm một đoạn video ngắn giới thiệu một số công thức của nó được pha chế bởi các bartender trên toàn nước Mỹ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại Vodka để làm quà nhân một dịp trọng đại nào đó hay dành tặng một ai đó đặc biệt, trang web cũng có khu vực quà tặng giúp bạn hình dung được những món quà của mình, từ những tấm hình nhỏ cho đến hộp quà.

Do sự cạnh tranh trong ngành này đang trở nên quyết liệt nên thương hiệu Belvedere Vodka chắc chắn chọn trang web làm một trong những công cụ chiến lược để tách biệt bản thân mình khỏi các đối thủ khác. Và trong khi mua sắm trực tuyến không thể là một ưu điểm vì các giới hạn tuổi tác đối với rượu thì mục xác định giới hạn cửa hàng mang lại tiện lợi cho những người mua sắm tương lai.

Bằng thiết kế, trang web mang gam màu dễ chịu giống của chai rượu vodka. Tuy nhiên, giao diện web của thương hiệu nên đại diện nhiều hơn là một quyển catalogue trực tuyến đẹp. Đối với một thương hiệu có tài sản và danh tiếng như Belvedere Vodka, thật ngạc nhiên khi trang web của nó không có một khu vực báo chí hay thông tin nào về nguồn gốc của công ty. Đối thủ của thương hiệu, Ketel One Vodka, đã làm điều này trên trang web của mình.

Tuy nhiên, xét rằng những khách hàng của Belvedere Vodka là những người sành rượu vodka chất lượng cao nên chắc chắn họ không muốn quan tâm đến nguồn gốc công ty hay bất kỳ một công ty nào khác, mà điều đó có thể làm giảm không khí của việc gia nhập vào câu lạc bộ những người uống vodka. Từ một quan điểm của công ty có thể giúp xây dựng nên lòng trung thành ở khách hàng và dùng như một điểm tiếp cận quan trọng đối với khách hàng.

Hơn nữa, một khu vực tóm lược các sự kiện và chương trình khuyến mãi đặc biệt chắc chắn sẽ là một yếu tố lôi kéo cho thương hiệu. Trang web của Belvedere Vodka cung cấp một dịch vụ mới gọi là Belvedere Private room, cho phép những người say mê vodka đặt trước một bartender, một nhân viên xoa bóp hay một người chia bài xì riêng cho mình, và thưởng thức những ly cốc-tai Belvedere một cách thoải mái tại nhà. Tương tự, thương hiệu cũng nên tuyên truyền các chương trình khuyến mãi của mình trên trang web US. Ví dụ, một sự kiện gần đây là Belvedere Vodka Tasting Party tổ chức ở New York, hay một sự kiện khác diễn ra tại Red Sky Lounge, Philadelphia không được nhắc đến trên trang web.

Từ quan điểm thiết kế, trang web đã có được bản sắc lộng lẫy của thương hiệu. Nhưng bằng nội dung và các mục tương tác, một số tinh hoa khác sẽ phải đi một chặng đường dài trong việc làm cho kinh nghiệm thương hiệu hấp dẫn hơn nữa.



Nguồn: Lantabrand.com
Báo cáo phân tích thị trường