Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
CAEXPO: Bệ phóng giao lưu, hợp tác Trung Quốc- A SEAN
12 | 09 | 2007
Ông Trần Duy Hải, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh cho biết: “Tổ chức thành công ba lần hội chợ trước, CAEXPO đã thật sự trở thành “bệ phóng” hợp tác và giao lưu giữa Trung Quốc và các nước ASEAN, có tác dụng thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại, đẩy mạnh sự hình thành khu vực mậu dịch tự do Trung Quốc-ASEAN.
Việt Nam đặc biệt coi trọng Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN lần thứ tư, số lượng các doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham gia triển lãm ngày càng tăng. Hội chợ lần này đã có 200 doanh nghiệp đăng ký, ngoài ra trong thời gian triển lãm hội chợ còn có hơn 100 doanh nghiệp tham gia hội thảo hợp tác thương mại Việt-Trung”.

Cũng theo ông Trần Duy Hải, thời gian gần đây, Việt Nam tổ chức cho các doanh nghiệp và giới truyền thông cùng kết hợp cử đoàn xe diễu hành đến Nam Ninh để tuyên truyền cho Việt Nam, đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, giúp cho các doanh nghiệp hiểu sâu sắc hơn nữa về CAEXPO. “ Tôi rất tin tưởng cùng với sự nỗ lực của Trung Quốc và các nước ASEAN, đặc biệt có sự chuẩn bị kỹ càng của tỉnh Quảng Tây và thành phố Nam Ninh, Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN lần thứ tư nhất định sẽ thành công tốt đẹp”- ông Hải khẳng định.

Các doanh nghiệp của Trung Quốc và các nước ASEAN cũng thể hiện sự nhiệt tình đối với CAEXPO tổ chức vào tháng 10 sắp tới. Phó trưởng Hiệp hội công thương Myanmar, ông Tả Minh Ôn trong cuộc chuyện trò mới đây với phóng viên cho biết: “CAEXPO ngày càng nổi tiếng trong giới chính quyền và giới thương nhân, doanh nhân các nước ASEAN. Các nước ASEAN ngày càng quan tâm nhiều hơn đến hội chợ triển lãm, và thông qua hội chợ đã đạt được những hiệu quả kinh tế thiết thực”. Ông Tả Minh Ôn cũng cho biết thêm, tại CAEXPO năm nay, số gian hàng triển lãm của Myanmar là 124 gian, gấp đôi số lượng kỳ hội chợ trước. Năm ngoái, Myanmar chủ yếu triển lãm các mặt hàng về nông sản thực phẩm, nghề cá, các sản phẩm lâm nghiệp. Năm nay, Hiệp hội liên hiệp công thương Myanmar sắp xếp 80- 100 gian hàng để triển lãm những mặt hàng liên quan, ví dụ như sản phẩm mỹ nghệ đá của Myanmar được các doanh nghiệp Trung Quốc rất quan tâm.

Đại diện phía các doanh nghiệp Trung Quốc, Phó tổng giám đốc Công ty mạng điện Quảng Tây thuộc mạng điện phương nam Trung Quốc nói, hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN là “bệ phóng” tốt nhất cho các doanh nghiệp Trung Quốc có ý định đầu tư vào thị trường các nước ASEAN. Công ty mạng điện phương nam đã liên tiếp ba lần tham gia hội chợ, thông qua hội chợ đã hợp tác cùng với các công ty điện của Cambodia, Lao, Myanmar, Việt Nam và các nước ASEAN khác, giành được những kết quả kinh tế thiết thực. Công ty sẽ tiếp tục tham gia hội chợ triển lãm lần thứ tư, tiến thêm bước nữa thúc đẩy các hoạt động hợp tác thương mại giữa Trung Quốc và ASEAN.

Được biết tổ chức cho thuê gian hàng tại hội chợ triển lãm lần thứ tư hiện đang được tiến triển một cách tốt đẹp, số gian hàng được thuê đã vượt qua con số 2/3. Trong đó, số gian hàng của các nước ASEAN có hy vọng vượt qua kỳ hội chợ trước, đạt hơn 1000 gian trở lên, ba nước Việt Nam, Malaysia, Thái Lan đều đã xác định chắc chắc chắn sẽ dùng khu triển lãm độc lập để triển lãm sản phẩm của mình  



Theo: Bao Thuong Mai
Báo cáo phân tích thị trường