* Đừng cho rằng, một kỹ năng thị trường và một sản phẩm đã xuất khẩu thành công sang một thị trường nào đó sẽ đương nhiên đem lại thành công tại các thị trường xuất khẩu khác. Thành công chỉ có thể đến khi bạn nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường mà bạn hướng tới.
* Hãy luôn sẵn sàng điều chỉnh sản phẩm để đáp ứng các quy định hay nhu cầu văn hóa của các nước. Bạn cũng nên sẵn sàng ngừng một dây chuyền sản xuất hoặc một số cơ sở, nếu chúng không còn phù hợp với những điều kiện thị trường hiện tại ở nước nào đó.
* Chú ý đến tầm quan trọng của ngôn ngữ địa phương trong các nỗ lực quảng cáo. Cần in tất cả nội dung quảng cáo, mô tả sản phẩm, dịch vụ, bán hàng, bảo hành bằng thứ ngôn ngữ mà người dân ở thị trường xuất khẩu có thể hiểu được.
* Mở một website chuyên nghiệp để quảng cáo sản phẩm và cung cấp những thông tin cần thiết về doanh nghiệp và sản phẩm.