Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Hàng dệt may xuất khẩu Việt Nam có thể tăng mạnh sang thị trường Ucraina
16 | 10 | 2007
Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang thị trường Ucraina tăng khá mạnh trong 8 tháng đầu năm, tăng tới 40% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 10,5 triệu USD.
Với những diễn biến về tình hình xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang thị trường Ucraina trong những tháng đầu năm, dự báo xuất khẩu hàng dệt may của nước ta trong những tháng cuối năm sẽ ở mức cao. Triển vọng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang Ucraina là khá lớn, bởi thị trường này không đòi hỏi quá khắt khe về chất lượng sản phẩm và nhu cầu của người tiêu dùng tại thị trường này khá tương đồng với thị trường như Nga, và các doanh nghiệp cần nắm bắt những cơ hội để có thể mở rộng chủng loại mặt hàng xuất khẩu sang thị trường này.
Số lượng chủng loại mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Ucraina khá thấp, chỉ hơn 20 mã hàng và chủng loại xuất khẩu chủ yếu là áo thun. Kim ngạch xuất khẩu áo thun chiếm tới hơn 50% tổng kim ngạch xuất khẩu của tất cả các mặt hàng, đạt 5,8 triệu USD, tương đương với 13 triệu cái, tăng 44% về trị giá và 73% về lượng so với cùng kỳ năm ngoái. Đơn giá xuất khẩu áo thun của Việt Nam sang Ucraina giảm 16%, đạt trung bình 0,4 USD/cái.
Mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu cao thứ hai là váy, với 1,8 triệu cái, trị giá 781 ngàn USD, tăng 131% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp đến là mặt hàng áo khoác, quần, áo jacket... So với cùng kỳ năm ngoái, các doanh nghiệp nước ta đã xuất khẩu được thêm nhiều chủng loại mặt hàng mới sang Ucraina như bít tất, quần áo vest, hàng may mặc (rèm vải trang trí), vải... mặc dù kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng này vẫn còn khá thấp, nhưng kết quả này đã thể hiện những nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc phát triển thị trường, phát triển mặt hàng trong bối cảnh thị trường hàng dệt may thế giới diễn ra khá sôi động.
(Thông tin thương mại Việt Nam)

(Vinanet)



Báo cáo phân tích thị trường