Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Thương hiệu Việt thời hội nhập
14 | 05 | 2008
Một điều không thể phủ nhận, hội nhập cùng sự phát triển của bản thân thương hiệu đã cho người tiêu dùng Việt Nam cơ hội được sử dụng các dịch vụ tiện ích hơn, chất lượng hơn và các chính sách chăm sóc khách hàng ưu đãi hơn. Điều này cũng tạo nên sự cạnh tranh và vươn lên mạnh mẽ của những thương hiệu Việt Nam.

Lựa chọn cho mình một đối tác chiến lược nước ngoài uy tín và xứng tầm là hướng đi mà rất nhiều doanh nghiệp trong nước đang theo để hội nhập và đứng vững trên thị trường. Đó là bước đi mà Techcombank cũng như nhiều doanh nghiệp trong nước khác đang lựa chọn.

Việt Nam đã hội nhập WTO được hơn 1 năm. Tham gia sân chơi lớn này, thử thách đối với các thương hiệu trong nước ngày càng nhiều, đặc biệt là trước sự gia nhập của các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Một cách hội nhập đang được các thương hiệu trong nước khai thác là liên kết với các thương hiệu nước ngoài. Thông qua những liên kết này, các doanh nghiệp trong nước có thể khai thác kinh nghiệm, năng lực của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, đồng thời cũng có thể tăng thêm uy tín và niềm tin của khách hàng. Bên cạnh đó, được các thương hiệu nước ngoài lựa chọn để liên kết cũng là một thước đo quan trọng, thể hiện sự đánh giá, coi trọng của cộng đồng thế giới đối với các doanh nghiệp trong nước.

Hướng hội nhập này không chỉ tăng khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong nước mà còn hứa hẹn đem đến cho khách hàng của các bên những sản phẩm tốt nhất, tích hợp một lúc nhiều tiện ích, nhiều dịch vụ gia tăng.. Xu hướng đó thể hiện rõ trong chương trình liên kết của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) – Tập đoàn Nokia  - Tổng công ty Viễn thông VMS.


Theo đó, các “thượng đế”, khi mua điện thoại di động thuộc dòng E-series của Nokia (E90, E65 và E51) sẽ được cấp một thẻ hội viên đồng thương hiệu của 3 bên: Nokia, MobiFone và Techcombank và một phiếu khuyến mãi có đóng dấu của MobiFone và Techcombank. K
hi xuất trình phiếu khuyến mãi này tại các điểm giao dịch của Techcombank và MobiFone, khách hàng sẽ được hưởng dịch vụ trọn gói của Techcombank và gói dịch vụ MobiGOLD của VMS. Ngoài ra, thẻ hội viên cũng có chức năng như thẻ thanh toán, khách hàng có thể sử dụng thẻ để rút tiền và thanh toán tại các máy ATM và các điểm chấp nhận thẻ của Techcombank và các ngân hàng khác trong liên minh thẻ với Vietcombank.


Việc Nokia chọn những thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực ngân hàng, viễn thông như Techcombank và Mobifone để mang đến cho khách hàng những dịch vụ cao cấp nhất là bước đi lớn trong liên kết thương hiệu để mang đến cho khách hàng những giá trị gia tăng tiện ích.


Techcombank là một trong những ngân hàng cổ phần lớn và phát triển mạnh nhất ở Việt Nam nổi lên với nhiều dịch vụ cho vay tiêu dùng dành cho giới trẻ hay những người có phong cách tiêu dùng hiện đại. Thương hiệu Techcombank được biết đến nhờ sự năng động và chuyên nghiệp trong chính sách chăm sóc khách hàng và liên tục cải tiến phát triển sản phẩm, dịch vụ. Các sản phẩm giàu tính công nghệ của Techcombank đã và đang được khách hàng trẻ tuổi và ưa thích công nghệ ưa chuộng và đánh giá cao, đã tạo tiếng vang và có chỗ đứng nhất định trên thị trường, gồm: thẻ thanh toán quốc tế Techcombank Visa, dịch vụ internet banking F@st i-Bank, dịch vụ truy vấn thông tin tài khoản từ xa Homebanking,…Chính những thành công và sự khẳng định uy tín đối với người tiêu dùng Việt Nam khiến Techcombank hoàn toan tự tin khi kết hợp cùng thương hiệu  lớn như Nokia.


Cũng giống như Techcombank, MobiFone hiện là mạng di động lớn nhất và chất lượng nhất Việt Nam với  mạng lưới phủ sóng đến 95% dân số, gần 7.000 trạm BTS, cung cấp khoảng 50 dịch vụ khác nhau và thu hút được hơn 15 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ. Kênh phân phối của MobiFone đã được xây dựng đến từng xã với hệ thống gần 5.000 cửa hàng và 30.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc. Với những nỗ lực phục vụ khách hàng, MobiFone hiện đang đứng trong Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2005, 2006, 2007.



Theo Báo Công Thương
Báo cáo phân tích thị trường