Các doanh nghiệp hội viên Hội mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (Hawa) đang xây dựng kế hoạch liên kết bằng các hoạt động cụ thể trong việc chiếm lĩnh thị trường nội địa, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ông Đặng Quốc Hùng, Phó chủ tịch Hawa, cho biết tại hội chợ Vietbuild 2009 diễn ra từ ngày 9 tới 13-9 tại TPHCM, Hawa đã liên kết 7 doanh nghiệp hội viên xây dựng gian hàng chung thúc đẩy tiêu thụ nội địa. Đó là Công ty Nguyễn Thanh, Đức Lợi 2, Scansia Pacific, Hố Nai, Minh Phát 2, Mỹ thuật Gia Long, OSEVEN.
“Thành công bước đầu trong liên kết tiêu thụ nội địa ở hội chợ Vietbuild 2009 giúp chúng tôi xây dựng kế hoạch tổ chức hội chợ nội địa chuyên về đồ gỗ và trang trí nội thất vào tháng 7 năm tới lấy tên là Vifa Home nhằm cụ thể hóa việc liên kết giữa các hội viên cũng như các doanh nghiệp cùng ngành trên thị trường nội địa”, ông Hùng nói. Hiện tại hàng năm vào tháng 3, Hawa tổ chức hội chợ đồ gỗ Vifa nhằm phục vụ xuất khẩu.
Theo ông Hùng, sự liên kết này sẽ giúp các doanh nghiệp tiết giảm được nhiều chi phí sản xuất, in ấn, quảng bá thương hiệu, đồng thời còn tạo nên chuỗi giá trị gia tăng giúp người tiêu dùng trong nước sở hữu được không gian nội thất đồng bộ về kiểu dáng, màu sắc, từ tủ, giường, bàn ghế đến chăn ra gối nệm, ván lót sàn... với mức giá vừa phải, thay vì phải đi đến nhiều nơi để mua từng món hàng lẻ.
Hawa đánh giá thị trường đồ gỗ tại Việt Nam có tiềm năng lớn do đời sống người dân ngày càng được nâng cao, sức tiêu thụ các mặt hàng gỗ gia dụng, trang trí nội thất đang gia tăng; lợi thế của các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường nội địa là chất lượng sản phẩm, năng lực và kinh nghiệm chinh phục các thị trường quốc tế khó tính nhất mà họ đã từng chinh phục nhiều năm qua.