Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Người tiêu dùng thủy sản tại các nước phát triển ngày càng coi trọng nhãn sinh thái
25 | 07 | 2012
Theo một nghiên cứu độc lập của Hội đồng quản lý đại dương (Marine Stewardship Council, MSC có trụ sở tại Luân Đôn, Anh Quốc, hoạt động như một văn phòng khu vực của châu Âu, Trung Đông và châu Phi với chức năng hoàn thiện thị trường thủy sản và thuc đẩy sự phát triển bền vững của ngành thủy sản toàn cầu): khoảng 30% số người tiêu dùng cá ít nhất một lần trong hai tháng nhận định vai trò ngày càng gia tăng của các nhãn sinh thái đối với việc quyết định sản phẩm mình tiêu dùng.

Cuộc điều tra tiêu dùng về nhãn sinh thái trên do hãng nghiên cứu Marketing Albermale, được thực hiện năm 2012 trên mẫu là 5977 người tiêu dùng tại Anh Quốc, Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Đan Mạch, Mỹ, Canada, Nhật Bản.


Nhận thức về nhãn sinh thái đã tăng mạnh tại châu Âu. Tại Đức tỷ lệ người tiêu dùng ghi nhận vai trò của nhãn sinh thái là 55% (tăng so với 36% vào năm 2010), 44% tại Hà Lan, 38% tại Thụy Điển và 31% tại Anh. Các tỷ lệ này đều tăng so với kết quả điều tra được trong năm 2010.


Tại Nhật Bản và Pháp, tỷ lệ này nhỏ hơn nhưng cũng gia tăng. Điều này cho thấy nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm gắn với bảo vệ môi trường và sức khỏe ngày càng cao.  Xu hướng này cũng là hồi chuông cảnh báo về việc kết hợp giữa sản xuất và bảo vệ môi trường sống cho thủy sản đối với ngành thủy sản Việt Nam nếu muốn đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường phát triển.
 



Bộ môn CS & CL
Báo cáo phân tích thị trường