Cuộc điều tra tiêu dùng về nhãn sinh thái trên do hãng nghiên cứu Marketing Albermale, được thực hiện năm 2012 trên mẫu là 5977 người tiêu dùng tại Anh Quốc, Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Đan Mạch, Mỹ, Canada, Nhật Bản.
Nhận thức về nhãn sinh thái đã tăng mạnh tại châu Âu. Tại Đức tỷ lệ người tiêu dùng ghi nhận vai trò của nhãn sinh thái là 55% (tăng so với 36% vào năm 2010), 44% tại Hà Lan, 38% tại Thụy Điển và 31% tại Anh. Các tỷ lệ này đều tăng so với kết quả điều tra được trong năm 2010.
Tại Nhật Bản và Pháp, tỷ lệ này nhỏ hơn nhưng cũng gia tăng. Điều này cho thấy nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm gắn với bảo vệ môi trường và sức khỏe ngày càng cao. Xu hướng này cũng là hồi chuông cảnh báo về việc kết hợp giữa sản xuất và bảo vệ môi trường sống cho thủy sản đối với ngành thủy sản Việt Nam nếu muốn đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường phát triển.