Triển vọng nhu cầu nội địa tiếp tục sáng sủa nhờ nền kinh tế Mỹ đang trong trạng thái tích cực, mùa tiêu dùng mạnh đồ nướng sắp tới và kỳ nghỉ lễ Phục sinh vốn là mùa của thịt nguội. Hàng hóa Mỹ nhìn chung đang có tính cạnh tranh trên thị trường thế giới nhờ đồng USD yếu đi trong thời gian gần đây.
Tuy nhiên, các tranh chấp thương mại với Trung Quốc và tiến triển chậm lại trong các cuộc đàm phán NAFTA đang phủ bóng đen lên triển vọng xuất khẩu thịt lợn, vốn rất quan trọng đối với ngành chăn nuôi nước này, khi gần 25% tổng sản lượng thịt lợn Mỹ để phục vụ xuất khẩu.
Liên đoàn xuất khẩu thịt Mỹ (USMEF) cho biết xuất khẩu thịt lợn Mỹ đang có tốc độ cao kỷ lục, với lượng xuất khẩu 11 tháng đầu năm 2017 đạt 2,23 triệu tấn, trị giá 5,9 tỷ USD, so với lượng 2,09 triệu tấn và 5,4 tỷ USD trong cùng kỳ năm 2016, theo thông tin từ Liên đoàn.
Quyết định áp thuế cao đối với nhập khẩu các tấm năng lượng mặt trời và máy giặt Trung Quốc đang làm dấy lên lo ngại đối với các nhà sản xuất thịt lợn về khả năng trả đũa của Trung Quốc, nước tiêu dùng thịt lợn lớn nhất thế giới và là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba của thị trường Mỹ. Trung Quốc đang là thị trường mới nổi đối với thịt lợn Mỹ nhưng xuất khẩu sang thị trường này chậm lại trong năm 2017 do sản xuất thịt lợn nội địa Trung Quốc tăng.
Theo Reuters (gappingworld.com)