Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Cơ hội mới cho các nhà cung cấp thủy sản trên thị trường Trung Quốc
04 | 04 | 2018
Một nguồn nhu cầu mới đối với các nhà cung cấp thủy sản sắp sửa được mở ra, với việc nhà bán lẻ trực tuyến JD.com của Trung Quốc tuyên bố thành lập bộ phận kinh doanh B2B mới dành cho ngành kinh doanh nhà hàng tại Trung Quốc.

Bộ phận kinh doanh mới này nhằm tạo ra một “chuỗi cung ứng hiệu quả cao” dành cho ngành kinh doanh nhà hàng tại Trung Quốc, vốn chủ yếu là các thương nhân vừa và nhỏ. Các doanh nghiệp độc lập quy mô vừa và nhỏ chiếm 65% doanh thu ngành kinh doanh nhà hàng của Trung Quốc, nhưng rất nhiều trong số họ phụ thuộc vào các thị trường bán buôn và các chợ truyền thống, theo phó chủ tịch JD.com Zheng Hong Yan, trong lễ tuyên bố liên doanh mới. Zheng hy vọng bộ phận hoạt động mới này của côn gty sẽ tận dụng nhu cầu đang tăng của các nhà kinh doanh nhà hàng đối với thủy sản, thịt và rau chất lượng cao, vận chuyển tới tận nơi.

Ngành đồ uống và thực phẩm của Trung Quốc tiếp tục hưởng lợi nhờ nhu cầu và chi tiêu đều tăng – thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư thể chế cũng như các tập đoàn công nghiệp lớn. Tháng 2/2018, Wen He You Culture Management Co., một doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng có trụ sở tại miền trung Trung Quốc chuyên vận hành các nhà hàng phục vụ các món về tôm và thịt cho khách hàng trẻ, đã bán 6% cổ phần cho Tangrenshen Group, một trong những tập đoàn nông nghiệp lớn nhất Trung Quốc.

Theo Seafood Source (gappingworld.com)

 

 



Báo cáo phân tích thị trường