Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
10 tháng đầu năm, CASUMINA giữ vị trí hàng đầu trong sản xuất kinh doanh
02 | 11 | 2007
Theo Công ty Công nghiệp cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam (CASUMINA), trong 10 tháng đầu năm 2007, Công ty vẫn giữ được vị trí hàng đầu trong sản xuất kinh doanh. Hầu hết các sản phẩm săm lốp của Công ty vẫn dẫn đầu trong số 3 doanh nghiệp cao su của Tổng Công ty Hoá chất Việt Nam.
Kết quả thực hiện kế hoạch sản phẩm đến tuần cuối tháng 10/2007 của Công ty:

Sản phẩm

Sản lượng

Mức thực hiện kế hoạch năm 2007, %

Tăng so với cùng kỳ năm 2006

Tỷ lệ so với sản lượng chung của cả TCT,%

Lốp xe đạp

3,61 triệu

82,1

9,0

31,3

Săm xe đạp

8,22 triệu

82,2

2,9

55,2

Lốp ô tô

588 nghìn

89,1

43,7

44,0

Lốp xe máy

4,15 triệu

83,1

15,0

71,4

Săm xe máy

14,56 triệu

97,1

45,0

73,6

Gần đây CASUMINA nhận được xếp hạng năm trong tốp 75 các nhà sản xuất lốp lớn trên thế giới. Bên cạnh đó, công ty còn vinh dự đón nhận danh hiệu “Sao vàng đất Việt” và đang là ứng viên của chương trình “ Thương hiệu quốc gia” do Bộ Công Thương chủ trì lựa chọn.

Có được kết quả như vậy, Công ty đã làm tốt công tác thị trường và phát triển thương hiệu trên cơ sở đầu tư chiều sâu về công nghệ và chất lượng.

Ngay từ những năm trước đây, nhất là từ khi chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần và thực sự chuyển hướng theo cơ chế thị trường, CASUMINA đã chọn cho mình hướng đi thích hợp, xây dựng chiến lược sản phẩm đồng thời tiến hành đầu tư mạnh vào thiết bị, áp dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất, nghiên cứu sản xuất các sản phẩm mới và tiên tiến như các loại lốp ô tô radial bán thép và toàn thép. Hiện nay sản phẩm săm lốp của CASUMINA được sản xuất theo hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 và phù hợp các tiêu chuẩn chất lượng của Nhật Bản và châu Âu.

Năm 2007 ngoài dẫn đầu thị trường trong nước, Công ty đã đẩy mạnh công tác xuất khẩu xuất khẩu, nhất là lốp ôtô vào các thị trường truyền thống và thị trường mới (từ năm 2002, CASUMINA đã xuất khẩu lốp ôtô với mức tănng trưởng xuất khẩu bình quân 40% /năm. Để xâm nhập thị trường nước ngoài, Công ty đã hợp tác với các Tập đoàn của của Đức, Ấn Độ trong phát triển xuất khẩu các sản phẩm mang nhãn hiệu CASUMINA hoặc sản xuất tại CASUMINA, v.v... Đến nay sản phẩm của CASUMINA đang có mặt ở 36 nước, vùng lãnh thổ và được khách hàng tin cậy). 9 tháng đầu năm cả TCT đã xuất khẩu được 47 triệu USD thì có 20 triệu USD từ xuất khẩu  sản phẩm săm lốp, trong đó có sự đóng góp tích cực của CASUMINA.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm GĐ CASUMINA cho biết, sức mạnh cạnh tranh cốt lõi của Công ty nằm ở nguồn nhân lực luôn sáng tạo và có quyết tâm cao của Công ty. Nguồn vốn quý này này đã giúp CASUMINA vừa đi đầu trong thị trường nội địa vừa giúp công ty hội nhập và bắt nhịp nhanh với các doanh nghiệp nổi tiếng trên thế giới. Để xây dựng thương hiệu CASUMINA lớn mạnh như ngày hôm nay, ngoài ưu tiên xây dựng hệ thống phân phối quảng bá, Công ty rất chú trọng đến việc xây dựng văn hóa CASUMINA và xây dựng mối quan hệ cộng đồng, hưởng ứng và đóng góp cho các hoạt động từ thiện xã hội.

 Từ khi chuyển sang mô hình cổ phần, tăng trưởng của CASUMINA luôn đạt ở mức trên 20%/năm. Riêng lợi nhuận năm 2006 của công ty là 45 tỷ đồng, cổ tức chia cho cổ đông đạt 25%, doanh thu đạt 1.450 tỷ đồng. Năm 2007, dự kiến doanh thu là 1800-1900 tỷ đồng. Với thị phần đang dẫn đầu cả nước đạt 30-40% về các loại săm lốp bán ra trên thị trường nội địa. Hiện nay, tổng số lao động của toàn công ty là 2.600 người, thu nhập bình quân năm nay phấn đấu đạt 4 triệu đồng/tháng. CASUMINA luôn quan tâm, chia sẻ và tìm mọi cách tốt nhất có thể làm được để mang lại thu nhập ổn định và mỗi năm mỗi tăng hơn cho CBCNV.

Một nguyên nhân hỗ trợ cho kết quả cao đạt được trong 9 tháng đầu năm 2007 là thị trường về nguyên liệu, tiêu thụ sản phẩm năm nay cũng tương đối thuận lợi. Tuy chỉ còn 2 tháng nữa là hết năm kế hoạch song CASUMINA tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch năm 2007 trước thười gian quy định



Nguồn: vinanet
Báo cáo phân tích thị trường