Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Đặt Mua Báo Cáo
Trang Chủ
Giới thiệu
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Các lĩnh vực chuyên môn
Kinh nghiệm
Giá trị cốt lõi
Đối tác
Tin tức
Tin tức
Ðiều
Hồ tiêu
Lâm sản &gỗ
Rau quả
Chè
Sữa
Cà phê
Mía đường
Cao su
Thịt & thực phẩm
Phân bón
Thức ăn chăn nuôi
Thủy sản
Lúa gạo
Hoạt động
Bản tin
Các dự án,hoạt động đã làm
Các dự án
Nhân sự
Ban lãnh đạo
Phòng Tổng hợp
Phòng Thông tin truyền thông
Sản phẩm
Dữ liệu
Thư viện
Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn hấp dẫn nhất
06 | 06 | 2008
Theo đánh giá mới đây của tập đoàn tư vấn quản lý A.T. Kearney, Việt Nam hiện là thị trường đầu tư bán lẻ hấp dẫn nhất trong số 30 nước thuộc nhóm thị trường đang nổi lên.
Trong báo cáo vừa được công bố của tập đoàn tư vấn quản lý A.T. Kearney về "Chỉ số Phát triển Bán lẻ Toàn cầu", Việt Nam đã tiến 3 bậc so với năm 2007 và giành vị trí số 1 của Ấn Độ, nước 3 năm liên tiếp dẫn đầu danh sách 30 nước nói trên. Theo đó, Việt Nam hiện là thị trường đầu tư bán lẻ hấp dẫn nhất trong số 30 nước thuộc nhóm thị trường đang nổi lên.The các chuyên gia của A.T. Kearney, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đạt mức 8% cùng với sự cạnh tranh dễ dang đã giúp cho Việt Nam trở thành cơ hội mở rộng thị trường hấp dẫn đối với các nhà bán lẻ toàn cầu cho dù tuy thị trường bán lẻ trị giá 20 tỷ USD của Việt Nam là rất nhỏ so với Ấn Độ và Trung Quốc, nhưng sự thiếu vắng cạnh tranh và tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) 8% khiến đây là cơ hội mở rộng thị trường hấp dẫn đối với các nhà bán lẻ toàn cầu. A.T. Kearney nhận xét người tiêu dùng Việt Nam hiện trẻ nhất ở châu Á (79 triệu người dưới 65 tuổi), với mức tiêu thụ đã tăng 75% trong giai đoạn 2000-2007. Thu nhập bình quân đầu người của người dân Việt Nam đang tăng nhanh, Chính phủ Việt Nam đang có nhiều quy định theo hướng mở cửa thị trường cho các nhà đầu tư và đây là thời điểm rất thích hợp để tham gia thị trường bán lẻ ở Việt Nam.Báo cáo "Chỉ số Phát triển Bán lẻ Toàn cầu" được tiến hành định kỳ hàng năm kể từ năm 2001. Năm nay, các nước thuộc tốp thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất trong nhóm thị trường đang nổi lên lần lượt là Việt Nam, Ấn Độ, Nga, Trung Quốc, Ai Cập, Marốc, Arập Xêút, Chilê, Braxin và Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài Việt Nam, các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia đông Nam Á (ASEAN) có mặt trong danh sách tốp 30 là Malaixia (đứng thứ 13), Inđônêxia (thứ 15), Thái Lan (24) và Philíppin (26).
Nguồn: www.dddn.com.vn
Các Tin Khác
Đầu tư thế nào là hợp lý?
24 | 09 | 2008
Bản tin thực phẩm tuần từ 01/06 - 07/06/08
07 | 06 | 2008
Áo coi trọng thúc đẩy hợp tác mọi mặt
05 | 06 | 2008
Nắm chắc bán buôn, sẽ khống chế được thị trường
05 | 06 | 2008
Đề nghị giảm 50% lệ phí trước bạ nhà, đất
04 | 06 | 2008
DN bán lẻ nội địa: Yếu và thiếu liên kết
04 | 06 | 2008
Giá gạo thế giới đã bắt đầu ổn định
04 | 06 | 2008
EU công bố "Sách xanh về kinh tế Việt Nam 2008
04 | 06 | 2008
Mây mù mới chỉ tạm tan
04 | 06 | 2008
Giá thịt lợn tươi sống và chế biến tại các siêu thị tăng mạnh
03 | 06 | 2008
Tin Liên Quan
Việt Nam là thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới
6/27/2008 12:00:00 AM
Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn hấp dẫn nhất
6/6/2008 12:00:00 AM
Phát huy tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam
8/5/2008 12:00:00 AM
Mở cửa thị trường bán lẻ: bắt đầu cạnh tranh khốc liệt
11/20/2008 12:00:00 AM
Thời điểm tốt cho các nhà bán lẻ vào Việt Nam
4/21/2009 12:00:00 AM
4 DN bán lẻ Việt Nam lọt vào Top 500 xuất sắc châu Á
10/21/2008 12:00:00 AM
Thị trường bán lẻ VN: Quầy tạp hóa vẫn “sống” cạnh siêu thị
8/4/2008 12:00:00 AM
Tạo môi trường, kích thích doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam phát triển
10/14/2008 12:00:00 AM
Mở cửa thị trường bán lẻ, người dân được lợi gì?
12/26/2008 12:00:00 AM
Mở cửa thị trường bán lẻ: Ai được, ai mất?(kỳI)
7/28/2007 12:00:00 AM
Báo cáo phân tích thị trường
Trung tâm Thông tin Phát triển Nông nghiệp Nông thôn