Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Campuchia: Nhập khẩu muối có thể lên tới 60.000 tấn trong năm 2009
27 | 07 | 2009
Theo Hiệp hội sản xuất muối Kampot – Kep, hai tỉnh sản xuất muối chủ yếu của Campuchia, nước này sẽ phải nhập khẩu tổng cộng 60.000 tấn muối trong năm nay để bù đắp những thiếu hụt nghiêm trọng của ngành sản xuất trong nước. Hiện giá muối Campuchia nhập khẩu từ Trung Quốc là 100 USD/tấn, và tổng giá trị lượng muối nhập khẩu trong năm nay có thể lên tới 6 triệu USD.

Tổng nhu cầu muối hàng năm của Campuchia lên đến 120.000 tấn, và lúc cao điểm tiêu thụ mặt hàng này là tháng 12, khi người dân Campuchia bắt đầu mùa sản xuất mắm prahok truyền thống. Tuy nhiên, mùa sản xuất muối năm ngoái của Campuchia bị thiệt hại nặng nề do những cơn mưa lớn kéo dài tại Kamot-Kep, ông Ly Seng cho biết Campuchia chỉ sản xuất được 30.000 tấn muối trong trong vụ mùa trước.

Ông Ly Seng tiết lộ hồi tuần trước, Campuchia vừa phải nhập khẩu 10.000 tấn muối từ tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Do những khó khăn về tài chính nên Hiệp hội muối Kampot-Kep chỉ có thể nhập về khoảng 10.000 tấn muối/tháng.

Giám đốc Sở Công nghiệp, mỏ và khai khoáng tỉnh Kampot-Chhun Hinn cho biết ông đã có cuộc họp khẩn cấp với Hiệp hội muối Kampot-Kep để giải quyết tình trạng thiếu hụt muối hiện nay.

Ông Ly Sen lý giải rằng do tốc độ tăng dân số Campuchia là khá cao, nên nhu cầu về muối tăng vọt. Hiện nay, Hiệp hội sản xuất muối Kampot – Kep đang quản lý 4.447 ha cánh đồng muối tại hai tỉnh Kampot và Kep. Ông Ly Seng cho biết thêm diện tích sản xuất muối tại đây chỉ tăng thêm khoảng 200 ha trong vụ mùa này.

Theo Vinanet



Báo cáo phân tích thị trường