Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Thương mại điện tử mùa Noel
22 | 07 | 2007
Nhằm tránh tình trạng xếp hàng và tìm kiếm những món hàng giá rẻ chất lượng tốt, ngày càng nhiều người Pháp chọn cách thức lùng sục mua hàng qua mạng.

Theo tổ chức nghiên cứu thị trường Pháp Deloitte, 60% người tiêu dùng sẽ mua sắm ít nhất một món hàng qua mạng trong mùa lễ cuối năm. Trong khi đó, Liên đoàn bán hàng từ xa của Pháp ước tính người truy cập mạng sẽ chi gần hai tỉ euro cho việc mua sắm qua mạng trong thời điểm này so với 1,7 tỉ euro vào năm ngoái.

Tổng giám đốc tiếp thị TradeDoubler, ông Germain Bos khẳng định người tiêu dùng có thể tham khảo mua hàng trên mạng từ quần áo đến mỹ phẩm hay các loại quà tặng Giáng Sinh và Năm Mới. Từ nhiều tháng trước, các công ty bán hàng qua mạng cỡ lớn đã tập trung một lượng lớn hàng hóa với vô số chủng loại của các mặt hàng, từ nhỏ nhất đến lớn nhất. Theo họ, mùa mua sắm cuối năm luôn chiếm hơn 1/4 doanh số hàng năm.

Từ tháng 7, amazon.fr đã phải thuê thêm một kho chứa hàng rộng 10.000 m2 và tăng cường nhân lực cho mùa mua sắm này. Ông Aymeric Chotard, tổng giám đốc công ty bán hàng qua mạng 2xMoinsCher.com cho biết các giao dịch mua bán và doanh số của công ty tăng từ 50 - 100% từ ngày 20-11 đến cuối tháng 12. Trước tốc độ mua sắm phi mã này và nhằm tránh tình trạng ngẽn mạng, các công ty đã gia tăng cổng truy cập để không bỏ sót một khách hàng nào.

Với đa số khách hàng, đặt biệt đối với những người bận rộn, bên cạnh việc họ không phải chen chúc chờ đợi mua hàng, hàng hóa trên các chợ điện tử có chất lượng tốt và giá cả rất cạnh tranh so với các cửa hàng. Với những lợi thế trên, tiền tỉ sẽ còn tiếp tục đến với ngành thương mại điện tử...



Theo AFP, Tuổi Trẻ Online
Báo cáo phân tích thị trường