Doanh số bán xe tại Trung Quốc trong tháng 5 đã giảm 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái, tháng suy giảm đầu tiên trong hơn hai năm qua, sau khi chính phủ nước này không đưa ra bất cứ chính sách nào thúc đẩy động lực tiêu thụ, kể từ khi doanh số tăng 1/3 vào năm 2010 và hơn ½ trong năm 2009.
Mặc dù vậy, theo GM, những yếu tố cơ bản trên thị trường này vẫn tốt và hãng này theo đuổi triển vọng dài hạn có vẻ vẫn sáng sủa. Những nhà quan sát thị trường bị chia rẽ bởi hai luồng quan điểm khác biệt về triển vọng thị trường trong thời gian còn lại của năm. Những người lạc quan vẫn hy vọng thị trường kết thúc năm 2011 với những tín hiệu khả quan. Trong khi đó, những người bi quan dự đoán thị trường sẽ suy giảm khoảng 10%.
Doanh số của GM tại thị trường Trung Quốc trong tháng 5 giảm 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái, tháng thứ hai suy giảm liên tiếp. Trong tháng 4, GM có kế hoạch tăng gấp đôi doanh số tại thị trường này lên khoảng 5 triệu đơn vị đến năm 2015, sau khi tung ra 60 mẫu mới trong vòng 5 năm tới.
Kim Dung AGROINFO
Theo Reuters