Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Thái Nguyên: Một doanh nghiệp tư nhân xuất khẩu chè đạt giá trị trên 40 tỷ đồng
10 | 08 | 2007
Chỉ trong tuần đầu tiên năm 2007, Công ty TNHH Hoàng Bình (Thái Nguyên) đã ký được hợp đồng với Công ty TNHH Tháng 5 Phòng Thành (Quảng Tây - Trung Quốc) xuất khẩu 2.180 tấn chè, đạt giá trị trên 40 tỷ đồng.

Theo ông Vũ Dương Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty: đây là khách hàng khó tính bởi có khoảng 14 năm làm ăn trong lĩnh vực này tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhờ uy tín, chất lượng, mẫu mã cũng như giá thành, đối tác này đã quyết định chọn Công ty TNHH Hoàng Bình và đặc biệt đánh giá cao tính chuyên nghiệp trong làm ăn của Công ty. Trước đó, một đối tác khác của Trung Quốc cũng đã có mặt tại Thái Nguyên khảo sát vùng nguyên liệu và dự kiến trong quý I năm 2007 sẽ đưa máy móc hiện đại sang Việt Nam để phối hợp với Công ty TNHH Hoàng Bình nâng cao hơn nữa chất lượng chè Thái Nguyên.

Ngoài việc phục vụ cho thị trường trong nước với giá trị đạt khoảng 5 tỷ đồng, trong năm 2007, Công ty TNHH Hoàng Bình phấn đấu đạt giá trị xuất khẩu chè trên 2 triệu USD sang thị trường truyền thống gồm: Hàn Quốc, Mỹ, các nước EU và tiếp tục mở rộng thị trường mới như: Nga, Ucraina.... Đặc biệt, Công ty chú trọng tới việc xuất khẩu những đơn vị sản phẩm mới như: tịnh tâm trà, trà túi lọc hương vị tự nhiên... Năm 2006, Công ty đạt doanh thu trên 30 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 1 tỷ đồng và giải quyết việc làm thường xuyên cho trên 300 lao động với mức lương khoảng 800.000 đồng/người/ tháng.

Cùng với giải thưởng Sao vàng Đất Việt trong các năm 2003, 2004, 2006; tốp 100 thương hiệu mạnh Việt Nam; nhà xuất khẩu có uy tín, Công ty còn đoạt giải thưởng xuất khẩu của Bộ Thương mại năm 2006 với sản phẩm chè. Đây là một trong những đơn vị được thưởng nhiều nhất của tỉnh Thái Nguyên (194 triệu đồng). Tại lễ hội văn hoá trà Đà Lạt (Lâm Đồng) 2006, Công ty vinh dự đại diện cho chè Thái Nguyên nói riêng và miền Bắc nói chung tham gia 5 mẫu trà mang nhãn hiệu Tân Cương - Hoàng Bình trong tổng số 36 danh trà của cả nước và xuất sắc đoạt Cúp Cành chè Vàng và Cúp Văn hoá chè; đồng thời được Ban tổ chức lễ hội, các địa phương, doanh nghiệp và du khách đánh giá là điểm nhấn của lễ hội văn hoá trà. Bên cạnh sản phẩm chè, Công ty TNHH Hoàng Bình cũng vừa đưa Trung tâm thương mại Hoàng Bình PLAZA vào hoạt động. Đây là Trung tâm thương mại có quy mô và hiện đại nhất của tỉnh Thái Nguyên, diện tích mặt sàn trên 3.000m2 với nhiều mặt hàng, sản phẩm phong phú phục vụ nhân dân vùng Việt Bắc, nhất là Năm du lịch Quốc gia 2007 này./.

 



(Nguon tin: TTXVN)
Báo cáo phân tích thị trường