Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tin vắn ngành nông nghiệp và vật tư nông nghiệp ngày 29/12
29 | 12 | 2016
Philippines đặt thời hạn cho các giấy phép nhập khẩu. Mảng đầu tư nông nghiệp của Hòa Phát đóng góp 30% lợi nhuận đến năm 2020

Philippines đặt thời hạn cho các giấy phép nhập khẩu

Cơ quan nông nghiệp Philippines (DA) đã cho phép các nhà nhập khẩu thịt, thủy sản và các hàng hóa nông sản khác thời hạn đến 31/12/2016 được sử dụng các giấy phép còn thời hạn. Thư ký DA Emmanuel Piñol cho biết khoảng 7.000 giấy phép SPS trong tổng số hơn 19.000 giấy phép ban hành bởi chính quyền tiền nhiệm sẽ không còn hiệu lực. Trong tháng 11/2016, ông Pinol tuyên bố tất cả các giấy phép nhập khẩu phải được tái cấp hiệu lực do một số nhà nhập hẩu sử dụng nhiều lầy các giấy phép này để nhập khẩu phi pháp. “Các thông quan SPS không được giám sát, trong đó các thương nhân tái sử dụng và lạm dụng, dẫn tới việc kiểm tra hàng hóa không được đảm bảo”. Sau đó, DA đã xử lý 12.000 giấy phép SPS, và hiện đã đưa các công ty trong danh sách đen vào hệ thống giám sát.

Mảng đầu tư nông nghiệp của Hòa Phát đóng góp 30% lợi nhuận đến năm 2020

Nhà sản xuất thép Hòa Phát với các công ty Hoa Phat Feeds Trading vàProduction One Member Co Ltd trong mảng nông nghiệp, gần đây đã mở nhà máy TACN đầu tiên tại Hưng Yên, tập trung vào hai mảng chính là TACN và nông nghiệp. “Hòa Phát sẽ nghiên cứu hướng phát triển chăn nuôi lơn”, theo ông Trần Tuấn Dương, CEO kiêm phó chủ tịch Hòa Phát “Đến năm 2020, mảng chăn nuôi và TACN sẽ đóng góp 30% vào tổng lợi nhuận của Hòa Phát”. Tập đoàn này có kế hoạch hoàn thành xây dựng nhà máy TACN thứ hai tại tỉnh Đồng Nai vào cuối năm này và nhà máy thứ 3 tại Phú thọ vào đầu năm tới.

Theo Asian Agribiz



Gappingworld
Báo cáo phân tích thị trường