Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Quy mô thị trường matcha dự báo đạt 5,07 tỷ USD đến năm 2025
11 | 10 | 2017
Sự nổi lên nhanh chóng của matcha, dù là nguyên liệu, chất tạo hương vị hay đồ uống, đều cho thấy không phải là thứ trào lưu thất thường trong những năm nay, khi nhu cầu đối với các thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe, giàu dinh dưỡng trên thị trường quốc tế vẫn tăng. Matcha có hàm lượng vitamins và các chất chống oxy hóa cao. Báo cáo mới của Grand View Research cho rằng quy mô thị trường matcha được dự báo đạt 5,07 tỷ USD đến năm 2025.

Năm 2016, thị trường matcha toàn cầu được định giá ở mức 2,62 tỷ USD và được dự báo tăng trưởng kép 7,6%/năm trong giai đoạn 2017 – 2025 nhờ nhận thức người tiêu dùng ngày càng tăng về các đặc tính của sản phẩm, như chống ô xy hóa, chống lão hóa và tăng sức đề kháng.

Các chất chống oxy hóa, bao gồm epigallocatechin gallate (EGCG), ngăn ngừa các bệnh, bao gồm cả ung thư. EGCG có trong matcha có thể phục hồi DNA bị tổn hại do xạ trị và kiểm soát sự lây lan của các tế bào ung thư. Matcha cũng có khả năng giảm căng thẳng và mang lại cảm giác dễ chịu, do L-theanine có trong matcha đóng vai trò kích hoạt các sóng alpha trong não, và qua đó cải thiện chức năng não. Hơn nữa, hàm lượng chlorophyll cao ngăn ngừa tích tụ chất độc trong cơ thể.

Các sản phẩm chính hiện có trên thị trường bao gồm loại cao cấp, truyền thống và loại cho nấu nướng. Matcha cao cấp là sản phẩm đắt nhất do quy trình sản xuất ưu việt, mang lại sản phẩm chất lượng cao. Matcha truyền thống là loại được sử dụng rộng rãi nhất để tăng hương vị. Nhu cầu đối với matcha dành cho nấu nướng được dự báo tăng nhanh do sự ưa chuộng ngày càng tăng trong sử dụng matcha làm bánh và các công thức nấu nướng.

Châu Á Thái Bình Dương chiếm thị phần lớn nhất trong tổng doanh thu matcha trên toàn cầu năm 2016 do truyền thống tiêu dùng trà tại Nhật Bản và Trung Quốc. Sản phẩm chủ yếu được tiêu thụ dưới dạng đồ uống thông thường, theo sau là các loại đồ uống khác tại châu Á Thái Bình Dương với cac trải nghiệm và cải tiến mới giúp tạo ra hàng loạt các loại đồ uống khác nhau như smoothies, lattes và nước hoa quả. Nhiều chuỗi cửa hàng cà phê và ẩm thực đang đưa nhiều sản phẩm đồ uống và thực phẩm có sử dụng matcha vào danh sách sản phẩm. Bắc Mỹ cũng đang cho thấy nhu cầu tăng nhanh trong thời gian gần đây, chủ yếu do nhận thức về lợi ích sức khỏe của matcha ngày càng tăng của người tiêu dùng Mỹ.

Theo Asia Food Journal (gappingworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường