Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Ngành thủy sản học được gì từ thịt gà, câu chuyện thành công tại thị trường Mỹ
31 | 01 | 2018
Không gì đặc trưng cho ẩm thực Mỹ hơn bánh táo – ngoại trừ có thể là món gà, vốn được cho là câu chuyện thành công nhất của ngành protein động vật tại nước này, theo nhà phân tích của hãng nghiên cứu ngành protein phát biểu tại Hội nghị Thị trường Thủy sản Toàn cầu do National Fisheries Institute tổ chức hôm 23/1 vừa qua.

Nhà phân tích đã không tiếc lời mô tả thành công của ngành thịt gà trên hành trình trở thành “món đinh” trên mọi bàn ăn của người Mỹ. Ngành gia cầm có thể đảm bảo tần suất tiêu dùng cao, thu hút những người tiêu dùng có ý thức cao về sức khỏe, và chiếm lĩnh một tỷ trọng lớn trong cơ cấu tiêu dùng thực phẩm của người Mỹ. Hiện người Mỹ trung bình tiêu dùng thịt gà gấp 3 lần so với mức tiêu dùng hồi thập niên 1960s, kết quả đến từ các nỗ lực làm thương hiệu lâu dài cũng như những sáng tạo rất quan trọng của các nhà sản xuất. Những nỗ lực như vậy có thể ứng dụng để đạt những kểt quả tương tự cho ngành thủy sản.

Các nhà cung cấp thịt gà lớn tại Mỹ như Tyson, Pilgram’s, Sanderson Farms, và Perdue Farms có những cam kết nghiêm túc với các nguồn lực sản xuất, không chỉ để gia tăng giá trị cho sản phẩm mà còn khác biệt hóa chính họ và sản phẩm của họ. Có thể tạo nên các sản phẩm luôn đi vào tâm trí khách hàng là một động lực thương hiệu mạnh của các nhà cung cấp thịt gà. Khi người tiêu dùng, các nhà bán lẻ và các đại diện khu vực dịch vụ ẩm thực có thể nhận biết các sản phẩm, đó là thành công của các nhà sản xuất. Tìm kiếm và hiện thực hóa một yếu tố khác biệt trong ngành này có thể hữu dụng với các nhà sản xuất thủy sản, theo bài trình bày bình luận.

Tuy nhiên, một thương hiệu mạnh là câu chuyện không chỉ dựa vào một sản phẩm tốt. Các nhà sản xuất thịt gà có thể xây dựng các thương hiệu mạnh dựa trên nền tảng các sản phẩm chất lượng cao bằng cách dẫn đầu các lĩnh vực an toàn thực phẩm, sáng tạo và bền vững. Hơn nữa, họ đã làm rất tốt việc lắng nghe khách hàng về cạnh tranh, một yếu tố quan trọng mà ngành thủy sản cần cân nhắc.

Ngành thủy sản nên xem xét những câu hỏi khi triển khai các chiến dịch kích cầu và xây dựng thương hiệu trong những năm tới: Làm thế nào bạn có thể cải tiến và khác biệt? Liệu thủy sản có đang phát huy các lợi thế tự nhiên? Các sản phẩm thủy sản được ưa chuộng nhất là gì? Tại sao thủy sản không thể là một lựa chọn lành mạnh hơn cho sức khỏe?

Các triển vọng tích cực cho ngành thủy sản cũng nằm ở việc sản xuất ít thâm dụng lao động hơn, các sản phẩm tiện lợi, các sản phẩm chế biến sẵn và các sản phẩm ăn vặt dễ mang theo.

Theo Seafood Source (gappingworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường
  • Phân bón
  • Thủy sản
  • Cao su
  • Sắn
  • Điều
  • Sữa
  • Gỗ
  • Thịt & thực phẩm
  • Hồ tiêu
  • Thức ăn CN
  • Lúa gạo
  • Thuốc trừ sâu
  • Mía đường
  • Thương mại
  • Cà phê
  • Nông thôn
  • Nông nghiệp
Đặt mua báo cáo
012.88.256.256




Chọn báo cáo
Huỷ

Kinh Doanh Marketing Internet Marketing Quản trị kinh doanh Kế hoạch kinh doanh Marketing - Bán hàng Kỹ năng bán hàng Thương mại điện tử PR - Truyền thông Tổ chức sự kiện Kinh Tế - Quản Lý Quản lý Nhà nước Tiêu chuẩn - Qui chuẩn Quản lý dự án Quy hoạch - Đô thị Kinh tế học Luật học Biểu Mẫu - Văn Bản Thủ tục hành chính Biểu mẫu Đơn từ Hợp đồng Tài Chính - Ngân Hàng Ngân hàng - Tín dụng Kế toán - Kiểm toán Tài chính doanh nghiệp Đầu tư Chứng khoán Đầu tư Bất động sản Bảo hiểm Quỹ đầu tư Công Nghệ Thông Tin Phần cứng Hệ điều hành Quản trị mạng Quản trị Web Cơ sở dữ liệu Kỹ thuật lập trình Chứng chỉ quốc tế Tin học văn phòng An ninh - Bảo mật Đồ họa - Thiết kế - Flash Thủ thuật máy tính Tiếng Anh - Ngoại Ngữ Tiếng Anh thông dụng Tiếng Anh thương mại Tiếng Anh trẻ em Tiếng Anh phổ thông Ngữ pháp tiếng Anh Chứng chỉ A, B, C TOEFL - IELTS - TOEIC Kỹ năng nghe tiếng Anh Kỹ năng đọc tiếng Anh Kỹ năng viết tiếng Anh Nhật - Pháp - Hoa - Others Kỹ Thuật - Công Nghệ Điện - Điện tử Cơ khí - Chế tạo máy Tự động hoá Kĩ thuật Viễn thông Kiến trúc - Xây dựng Hoá dầu Năng lượng Khoa Học Tự Nhiên Toán học Vật lý Hoá học Sinh học Môi trường Địa Lý Khoa Học Xã Hội Xã hội học Ngôn ngữ học Triết học Chính trị học Thư viện thông tin Tâm lý học Giáo dục học Lịch sử - Văn hoá Báo chí - Truyền thông Văn Hoá - Nghệ Thuật Thời trang - Làm đẹp Ẩm thực Khéo tay hay làm Sân khấu điện ảnh Âm nhạc Mỹ thuật Chụp ảnh - Quay phim Y Tế - Sức Khoẻ Sức khỏe trẻ em Sức khỏe phụ nữ Sức khỏe người cao tuổi Y học thường thức Y khoa - Dược Văn Bản Luật Thuế-Phí-Lệ phí-Kinh phí Lao động - Tiền lương Xuất nhập khẩu Đầu tư Tiền tệ - Ngân hàng Bất động sản Giáo dục học Bảo hiểm Thương mại Chứng khoán Quyền dân sự Sở hữu trí tuệ Dịch vụ pháp lý Thủ tục tố tụng Thể thao - Y tế Bộ máy hành chính Vi phạm hành chính Xây dựng - Đô thị Văn hóa xã hội Doanh nghiệp Trách nhiệm hình sự Giao thông vận tải Kế toán - Kiểm toán Công nghệ thông tin Tài nguyên - Môi trường Lĩnh vực khác Kỹ Năng Mềm Truyện cười Truyện ngắn Truyện tranh - Thiếu nhi Truyện ma - Kinh dị Truyện kiếm hiệp Du lịch Thể dục thể thao Nông - Lâm - Ngư Nông nghiệp Lâm nghiệp Ngư nghiệp Luận Văn - Báo Cáo Tài chính - Ngân hàng Quản trị kinh doanh Kinh tế - Thương mại Công nghệ thông tin Điện-Điện tử-Viễn thông Cơ khí - Chế tạo máy Kiến trúc - Xây dựng Công nghệ - Môi trường Y khoa - Dược Khoa học xã hội Khoa học tự nhiên Nông - Lâm - Ngư Báo cáo khoa học Thạc sĩ - Tiến sĩ - Cao học Giải Trí - Thư Giãn Nghệ thuật sống Kỹ năng giao tiếp Kỹ năng thuyết trình Kỹ năng quản lý Kỹ năng lãnh đạo Kỹ năng phỏng vấn Kỹ năng làm việc nhóm Kỹ năng tư duy Kỹ năng tổ chức Kỹ năng đàm phán Tài Liệu Phổ Thông Mầm non - Mẫu giáo Tiểu học Trung học cơ sở Trung học phổ thông Bài văn mẫu Sáng kiến kinh nghiệm Ôn thi ĐH-CĐ Giáo án điện tử Bài giảng điện tử Đề thi - Kiểm tra Bài tập SGK