Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Ngành thực phẩm nông sản Thái Bình đầu tư chiều sâu để cạnh tranh và hội nhập
09 | 10 | 2007
Trong hai năm cổ phần hóa, công ty cổ phần Thực phẩm nông sản Thái Bình đã có nhiều tăng trưởng trên các lĩnh vực: Doanh thu bình quân 60 tỷ/năm tăng 35% trước cổ phần hóa, sản lượng hàng hóa chủ lực lợn sữa đông lạnh xuất khẩu bình quân 1.400 tấn/năm (tăng 40%), đường và bánh kẹo đạt bình quân 1.000 tấn/năm, tăng 30%, dịch vụ ăn uống giải khát đạt 2,5 tỷ tăng 30%.

Nộp ngân sách Nhà nước bình quân 1,7 tỷ/năm (tăng 5 lần), nộp bảo hiểm 240 triệu/năm đạt 100% kế hoạch, thu nhập người lao động bình quân 1,5 triệu/tháng, các quỹ đầu tư, khen thưởng phúc lợi bình quân 200 triệu/năm, cổ tức đạt 100% nghị quyết đại hội cổ đông.

Đạt được kết quả trên đây do nhiều nguyên nhân, song quan trọng nhất là đổi mới cơ chế quản lý điều hành, đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, tăng năng lực sản xuất kinh doanh dịch vụ của tất cả các đơn vị trong công ty như luôn luôn mở rộng thị trường trong và ngoài tỉnh, trong và ngoài nước. Công ty có hàng chục doanh nghiệp lớn ở Hồng Kông, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng tiêu thụ thịt lợn đông lạnh, có trên 200 cơ sở đại lý trong tỉnh tiêu thụ đường, bánh kẹo và hàng trăm cơ quan, doanh nghiệp thường xuyên có nhu cầu ăn uống dịch vụ.

Đặc biệt  trong năm 2006, công ty đã hoàn thành việc xây dựng hệ thống quản lý chất lượng quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong 6 tháng cuối năm 2006 công ty đã triển khai đào tạo kiến thức cho 100% cán bộ, nhân viên liên quan, xây dựng bộ quy trình kiểm soát từ nguyên liệu đến sản phẩm, 3 lần các cơ quan chuyên môn trong ngoài nước kiểm tra đánh giá. Ngày 03/01/2007 công ty đã chính thức nhận chứng chỉ HACCP do tổ chức Interte (Mỹ) cấp. Điều đó khẳng định uy tín chất lượng sản phẩm lợn sữa đông lạnh xuất khẩu, đồng thời có cơ hội để mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước khi nước ta gia nhập WTO.

Năm 2007 trên cơ sở những gì đã có, công ty tiếp tục đổi mới toàn diện, triệt để hơn. Trong phương hướng sắp tới, công ty chú trọng đầu tư chế biến các mặt hàng thực phẩm nông sản có nhiều lợi thế tại Thái Bình, đầu tư xây dựng các cửa hàng tiện ích, siêu thị tại thành phố Thái Bình, kinh doanh phân phối hàng hóa, thực phẩm sạch và hàng tiêu dùng. Công ty chủ trương là thành viên liên kết của tổng công ty Thương mại Hà Nội (HAPRO) để nâng tầm doanh nghiệp, tham gia vào chuỗi cửa hàng tiện ích, siêu thụ của Tổng công ty tại Hà Nội với mục tiêu: Vừa tiêu thụ sản phẩm, vừa tiếp nhận hàng hóa của Tổng công ty tiêu thụ tại Thái Bình. Làm được các công việc trên đây, công ty sẽ có bước đột phá trong 2 năm (2007 - 2008) cả về thế và lực, đủ sức cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường đầy cơ hội và thách thưc, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững./.

 



(Vinanet)
Báo cáo phân tích thị trường