Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Cây rau Đà Lạt đã có thương hiệu
04 | 08 | 2007
Gần 100 nhà nông chuyên trồng rau hoa tại Đà Lạt đã dược tập đoàn siêu thị Metro Cash-Carr (CHLB Đức) và Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng tập huấn, hướng dẫn qui trình trồng bảo quản rau sạch và xây dựng thương hiệu cho rau Đà Lạt theo tiêu chuẩn EUREPOGAP-Bộ tiêu chuẩn quốc tế gồm 14 tiêu chuẩn và 210 tiêu chí đánh giá về rau an toàn.

Tập đoàn Metro và sở NN-PTNT đã ký cam kết giúp nông dân trồng và bảo quản đúng tiêu chí và bán sản phẩm cho các siêu thi của tập đoàn Metro. Đây cũng là các cam kết của Việt Nam khi gia nhập WTO.

   Metro cam kết sẽ mua từ 150-250 tấn rau củ quả từ các vườn rau của nông dân Đà Lạt và các huyện phụ cận sản xuất. Sau năm 2010 Metro sẽ phân phối rau Đà Lạt ra thị trường thế giới



Nguồn tin: Cục Chế Biến Nông Lâm sản & Nghề Muối
Báo cáo phân tích thị trường