Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Vissan - Chủ động để thắng trên sân nhà
05 | 10 | 2007
Nhiều năm tham gia sản xuất kinh doanh trong ngành thực phẩm, Vissan hiện nay đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, được xem như một DN sản xuất kinh doanh ngành súc sản và rau củ quả đứng đầu cả nước với doanh thu và thị phần khá cao.
Là DN thành viên của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), năm 2006, Vissan được chuyển đổi thành Công ty TNHH một thành viên Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản - Vissan, chuyên sản xuất kinh doanh thực phẩm tươi sống (lợn, trâu, bò), thực phẩm chế biến (đông lạnh và đóng hộp) và rau củ quả các loại. Ngoài hệ thống 12 cửa hàng thực phẩm quận và trạm kinh doanh, Vissan còn có 33 cửa hàng giới thiệu sản phẩm và hơn 1.000 cửa hàng đại lý trong cả nước, 2 chi nhánh đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng với nhà máy sản xuất chế biến thực phẩm ở Khu công nghiệp Tiên Sơn - Bắc Ninh nhận cung ứng hàng cho khu vực. Tất cả đã tạo thành kênh phân phối rộng khắp, đồng thời cũng là mạng lưới tiếp thị sản phẩm trực tiếp của Vissan đến người tiêu dùng.

Năm 2006, Vissan đạt doanh thu 2.600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 36 tỷ đồng. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2007, doanh thu của Vissan đạt 1.100 tỷ đồng. Bên cạnh lượng khách tại các chợ, siêu thị và cửa hàng, Vissan còn có những đối tượng khách hàng đặc biệt là học sinh các trường bán trú. Hiện công ty cung ứng thực phẩm (tươi sống, chế biến) hàng ngày cho bếp ăn tập thể của 612 đơn vị trường học trên địa bàn TP.HCM. “Chúng tôi mong muốn thực hiện trách nhiệm đối với thế hệ trẻ về dinh dưỡng, sức khỏe và khẳng định một lần nữa tiêu chí của Vissan, đó là bảo đảm cung cấp sản phẩm chất lượng và an toàn với một quy trình khép kín từ chăn nuôi, sản xuất, chế biến đến lưu thông hàng hóa. Chúng tôi luôn thực hiện giám sát chặt chẽ đầu vào cũng như kiểm tra nghiêm ngặt đầu ra”, ông Bùi Duy Đức, Tổng giám đốc Vissan nhấn mạnh.

Có thể nói, Vissan đã không ngừng vươn lên về mọi mặt để đáp ứng lại lòng mong mỏi, sự tin tưởng của người tiêu dùng. Chẳng hạn như thực phẩm chế biến sẵn dành cho các bà nội trợ rút ngắn thời gian vào bếp; thịt nguội, đồ hộp tiện dụng cho những buổi dã ngoại; xúc xích tiệt trùng nhiều chủng loại để thay đổi khẩu vị cho thiếu nhi… Bên cạnh mục tiêu không ngừng đa dạng hoá chủng loại, nâng cao chất lượng sản phẩm, Vissan còn quảng bá thương hiệu của mình mọi lúc, mọi nơi với hình ảnh “ba bông mai vàng”.

Cùng với việc phát triển thương hiệu là sự chuẩn bị hành trang thâm nhập thị trường thế giới, Vissan đã tham gia xuất khẩu các sản phẩm chế biến đông lạnh, sản phẩm chế biến truyền thống, sản phẩm chế biến từ thịt, rau củ quả… sang thị trường Bắc Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Đức, Nga… Ông Đức khẳng định, nhằm mục đích cao nhất là thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng về an toàn, vệ sinh, chất lượng, Vissan đã lần lượt thực hiện các chứng chỉ quốc tế ISO 9001-2000, HACCP, ISO 17025. Chiến lược trọng tâm của Vissan trong năm 2007 và những năm tiếp theo là tập trung phát triển mạnh thị trường nội địa, chủ động nguồn hàng cung cấp để “thắng trên sân nhà”. Song song đó, công ty cũng coi trọng thị trường xuất khẩu bằng cách không ngừng đa dạng hóa thị trường tiêu thụ, sẵn sàng hợp tác liên doanh, liên kết với các đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước để sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu các mặt hàng thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả, các mặt hàng thực phẩm chế biến từ thịt và rau củ quả.

http://www.ven.vn/vietnamese/saveview.aspx?news=2242



Báo cáo phân tích thị trường