Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Các hãng sữa lại qua mặt cơ quan chức năng
13 | 05 | 2014
Sau khi Bộ Tài chính bắt đầu siết chặt quản lý giá trần với mặt hàng sữa, đặc biệt giá sữa bột dành cho trẻ em dưới 6 tuổi (nhóm hàng thuộc diện bình ổn giá), các doanh nghiệp lại tìm cách lách luật tăng giá. Những "chiêu" cũ lại tiếp tục được các doanh nghiệp áp dụng như thay đổi nhãn mác, bao bì.
Theo khảo sát của PV tại một số cửa hàng trên địa bàn Hà Nội, nhiều cửa hàng cho biết đã nhận được thông báo về một số loại sữa có thay đổi về mẫu mã, giảm trọng lượng như PediaSure hay Ensure của Abbott, Mead Johnson,... 
 
Cụ thể như lon sữa PediaSure có trọng lượng 900g sẽ được thay thế bằng các lon 850g nhưng giá bán vẫn giữ nguyên giá của lon PediaSure 900g cũ (560.000 - 575.000 đồng/lon). Tuy nhiên, hiện tại các đại lý vẫn còn tồn hàng cũ nên khách hàng vẫn có thể mua được lon sữa 900g với mức giá cũ.
 
Đáng chú ý, không chỉ giảm trọng lượng, các hãng sữa còn dùng chiêu thay đổi mẫu mã bao bì mới để bán với giá mới. Hãng sữa Mead Johnson mới đây vừa có thông báo thay đổi mẫu mã mới cho một số sản phẩm và tăng giá bán lên từ 5 - 7%, ví dụ như loại Enfa A+ loại 1,8kg với mẫu mã mới sẽ có giá 850.000 đồng/hộp, trong khi giá bán hiện tại là 805.000 đồng/hộp. 
 
Như vậy, có thể thấy với chiêu lách luật áp trần giá sữa, các hãng sữa đang thách thức các cơ quan chức năng. 


Theo: laodong.com.vn
Báo cáo phân tích thị trường