Động thái này diễn ra sau khi hàng loạt các công ty thực phẩm quốc tế đang tìm cách thúc đẩy doanh số tại nước tiêu dùng thịt lợn lớn nhất thế giới này thông qua thị trường thương mại điện tử rất lớn của nước này, với tầng lớp trung lưu đang ngày càng ưa chuộng các sản phẩm thịt nhập khẩu và có thương hiệu.
Phân khúc thực phẩm tươi của JD.com, JD Fresh, sẽ trở thnafh sản giao dịch trực tuyến cho các sản phẩm thịt lợn của Smithfield tại Trung Quốc, theo thỏa thuận ký bởi Smithfield, Henan Shuanghui Investment and Development Co, cũng thuộc sở hữu của WH Group, và JD.com. Smithfield thông báo chính thức rằng Shuanghui, công ty protein động vật lớn nhất châu Á, sẽ là đại diện nội địa cho liên doanh này.
WH Group đã mua lại Smithfield vào năm 2013 với giá 4,7 tỷ USD, nhằm mục tiêu tận dụng nguồn cung lớn của các sản phẩm thịt Mỹ để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.
JD Fresh là sàn giao dịch thực phẩm tươi trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc, đồng thời là thị trường bán lẻ thịt lợn trực tuyến lớn nhất tại nước này. Trong nửa đầu năm 2017, tổng lượng giao dịch (GMV) cho bán hàng trực tiếp các sản phẩm thịt tại JD tăng hơn 780% so với cùng kỳ năm 2016.
Doanh số bán thịt của JD.com tăng vọt trong những năm gần đây, đạt tời trăm triệu NDT trong năm 2016, với các sản phẩm thịt nhập khẩu chiếm hơn 1/3 tổng doanh số bán thịt, theo người phát ngôn của JD.com cho hay.
Các sản phẩm bán tại JD của Smithfield sẽ bao gồm các loại thịt nguyên xương, tập trung vào đóng gói sản phẩm đông lạnh cỡ nhỏ, là phân khúc sản phẩm có nhu cầu cao nhất tại Trung Quốc. Các bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực như dữ liệu và logistics đông lạnh.
Theo Reuters (gappingworld.com)