Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Braxin thực hiện chương trình quyền chọn cho nông dân trồng cà phê vụ mùa 2007/08
02 | 08 | 2007
Bộ Nông nghiệp Braxin cho biết, trong tháng 5 tới, Bộ sẽ bắt đầu chương trình quyền chọn mua 6 triệu bao cà phê (60 kg/bao) niên vụ 2007/08 nhằm giảm bớt nguy cơ rủi ro về giá cho người sản xuất.

Theo Bộ Nông nghiệp Braxin, bộ sẽ cấp 200 triệu real (97 triệu USD) cho chương trình. Theo đó người sản xuất có quyền bán cà phê từ ngày 31/10 đến 30/11. Chính phủ sẽ đưa ra mức giá thực hiện và ngưỡng rủi ro vào đầu tháng 5.

Trong bản báo, Bộ Nông nghiệp Braxin cho biết "bộ đang thực hiện theo chính sách chống lại tính chu kỳ của cây cà phê".

Chương trình bao gồm trợ cấp lưu kho giúp người sản xuất có thể nâng cao thu nhập bằng cách bán cà phê dần dần trong thời gian trên 18 tháng thay vì chỉ bán trong thời gian thu hoạch.

Chương trình quyền chọn dự định sẽ đưa ra một tín hiệu giá cho thị trường kỳ hạn. Người sản xuất hoặc các hợp tác xã mua hợp đồng quyền chọn có quyền bán cà phê cho các thương nhân hoặc các nhà rang xay nếu giá trên thị trường vào thời điểm hợp đồng đáo hạn thấp hơn mức giá do chính phủ thiết lập. Nếu giá cao hơn, người sản xuất sẽ bán cà phê của mình ra thị trường và chấp nhận mất phần chênh lệch mà anh ta đã trả để mua hợp đồng quyền chọn.

Được biết nông dân Braxin sẽ bắt đầu thu hoạch cà phê robusta vào tháng tới còn cà phê arabica sẽ được thu hoạch từ cuối tháng 5.

Theo dự kiến chính thức, sản lượng cà phê vụ 2007/08 của Braxin sẽ đạt khoảng 32 triệu bao, giảm 25% so với 42,5 triệu bao của vụ trước. Quỹ phòng vệ cà phê quốc gia (Funcafe) dành 2,03 tỷ ngân sách (985 triệu USD) trong năm nay bao gồm 850 triệu real cho công tác dự trữ và 300 triệu real cho việc thu mua.

Tỷ giá 1 USD = 2,061 real.

 



(Nguon tin: Reuters)
Báo cáo phân tích thị trường