Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Đặt Mua Báo Cáo
Trang Chủ
Giới thiệu
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Các lĩnh vực chuyên môn
Kinh nghiệm
Giá trị cốt lõi
Đối tác
Tin tức
Tin tức
Ðiều
Hồ tiêu
Lâm sản &gỗ
Rau quả
Chè
Sữa
Cà phê
Mía đường
Cao su
Thịt & thực phẩm
Phân bón
Thức ăn chăn nuôi
Thủy sản
Lúa gạo
Hoạt động
Bản tin
Các dự án,hoạt động đã làm
Các dự án
Nhân sự
Ban lãnh đạo
Phòng Tổng hợp
Phòng Thông tin truyền thông
Sản phẩm
Dữ liệu
Bản tin
Thư viện
Từ thợ đánh cá trở thành CEO
07 | 11 | 2008
Trong thời đại mà việc đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cũng như tạo ra được thời gian biểu linh hoạt dường như trở thành quy chuẩn, một CEO đã thừa nhận rằng đó chắc chắn không phải là con đường nhanh nhất để lên tới đỉnh cao.
Steven R. King 53 tuổi, hiện là Chủ tịch và CEO của công ty Virtela Communications (Hoa Kỳ). Ông luôn quan niệm rằng để thành công thì cần mạo hiểm có tính toán, làm việc theo nhóm và làm việc không mệt mỏi
Với vai trò là CEO, ông là gương mặt tương đối mới đối với công ty Virtela (tham gia vào tháng 05/2008). Cảm giác của ông khi bước vào công ty ở cấp độ cao nhất?
Đây là vị trí CEO thứ ba mà tôi đảm nhiệm trong gần 10 năm qua. Vị trí này rất quen thuộc đối với tôi về nhiều mặt. Điểm khác biệt đó là Virtela là công ty liên doanh về công nghệ nhưng cũng là công ty tạo ra doanh thu, lợi nhuận và phát triển rất nhanh. Bước vào một môi trường không phải tìm kiếm thị trường là một cơ hội rất lớn.
Nhìn lại sự nghiệp của ông, ông bắt đầu với một lĩnh vực rất khác bây giờ, đó là thợ đánh cá tạm thời sau khi kết thúc đại học. Sức hút lúc đó là gì?
Tôi ra trường với suy nghĩ rằng mình sẽ trở thành một nghệ sĩ đồ họa. Khi tôi rẽ vào ngành đánh cá thương mại, tôi tham gia cùng một người bạn thân. Anh ấy nghĩ rằng mua một chiếc thuyền đánh cá để làm việc mùa hè là một ý kiến hay. Chúng tôi lớn lên cùng nhau và luôn mạo hiểm cùng nhau. Tôi làm tất cả mọi thứ có thể để giúp anh ấy và tham gia cùng anh ấy.
Khi ông đưa thuyền ra khơi lần đầu tiên, ông hy vọng kết quả sẽ là gì?
Tất cả chuyện này là một sự phiêu lưu và là cơ hội để giúp một người bạn. Chúng tôi đưa con thuyền cũ kỹ ra khơi vào sáng sớm ngày đầu tiên và ngay lập tức gặp tình huống nan giải. Động cơ của thuyền bị hỏng giữa biển. Nhờ đội cứu hộ bờ biển, chúng tôi mới có thể trở về. Đó là một kinh nghiệm thật khó quên, và nó dạy tôi về vai trò của việc chuẩn bị, bởi vì chúng tôi đã quên làm điều đó. Chúng tôi sửa chữa con thuyền và tiếp tục ra khơi. Nhưng sau đó tôi trở lại với lĩnh vực nghệ thuật đồ họa và kinh doanh.
Ông đã nắm giữ các vị trí quan trọng tại các công ty như eTrade và Zantaz, tại đó ông đã giành được giải thưởng Doanh nhân trẻ của năm nhờ đưa một công ty có giá trị 500.000 USD vào năm 2000 trở thành một doanh nghiệp 100 triệu USD vào năm 2006. Kinh nghiệm và kỹ năng gì ở một người đánh cá giúp ông nhiều nhất trong sự thành công ở vai trò mới?
Điều đó tái khẳng định tầm quan trọng của sự chuẩn bị và của việc cần phải chắc chắn rằng chúng ta có thể thu thập được nhiều dữ liệu nhất về một vấn đề, nhờ đó khi chúng ta mạo hiểm, đó là những mạo hiểm đã được tính toán. Khi chúng tôi ra khơi lần đầu tiên, chúng tôi không biết mình phải đối mặt với những gì. Một người thợ đánh cá có kinh nghiệm sẽ tìm hiểu thông tin kỹ càng về thời tiết, kiểm tra máy móc cẩn thận. Tìm ra được hướng đi là điều đáng mừng, nhưng bạn không nên lao vào đó một cách hấp tấp.
Ông là người ủng hộ phương pháp lãnh đạo dựa vào nhóm và được biết đến là người thường sử dụng câu “Bạn nghĩ gì?”. Tại sao ông lại thích câu đó?
Tôi bắt đầu sử dụng câu đó từ rất sớm, ngay từ khi nhận công việc quản lý đầu tiên. Thú thực là tôi đã có đôi chút lo sợ bởi những người muốn tôi quyết định thay họ. Tôi không thích họ tìm đến tôi kiếm câu trả lời. Tôi muốn chắc chắn rằng cả nhóm đều tham gia, suy nghĩ và đưa ra những gợi ý. Quan trọng hơn, tôi quan tâm họ nghĩ gì. Tôi không bao giờ nghĩ rằng cách tốt nhất để quản lý một tập thể là theo phong cách chuyên quyền, độc đoán. Quanh chúng tôi là những người giỏi nhất và sáng tạo nhất, chúng tôi cần phải biết tận dụng tối đa tài năng của họ theo những cách hiệu quả nhất.
Xét cho cùng, từ đánh cá đến thiết kế đồ họa rồi thay đổi hoàn toàn với các vị trí trong các công ty nhiều triệu đô la, đâu là chìa khóa dẫn hướng tới con đường trở thành CEO?
Tôi thực ra không lập kế hoạch để trở thành CEO. Vị trí đó không dành cho tất cả mọi người. Làm CEO là một công việc khó và bạn phải hoàn toàn sẵn sàng khi tiếp nhận vị trí đó. Bạn cần phải trơ lì. Đạo đức trong công việc của bạn phải luôn ở trên cao nhất. Không thể nào đạt được sự cân bằng đó. Nếu tôi phải đưa ra chìa khóa, đó chính là sự hỗ trợ vô cùng lớn từ phía gia đình.
Nguồn: Dân trí
Các Tin Khác
Năm 2008, chi tiêu dùng thực phẩm ở thành thị tăng mạnh bất chấp những tín hiệu xấu của thị trường
11 | 11 | 2008
Chính phủ Trung Quốc dự định mua 5 triệu tấn ngô dự trữ
07 | 11 | 2008
VN sau hai năm gia nhập WTO: Được nhiều, và không được cũng nhiều!
07 | 11 | 2008
Xúc tiến xuất nhập khẩu trong lĩnh vực lương thực - thực phẩm
07 | 11 | 2008
Thông qua Nghị quyết phát triển kinh tế-xã hội 2009
07 | 11 | 2008
Nông sản Việt Nam bất lợi vì tỷ giá
06 | 11 | 2008
Nông dân đang sống như thế
06 | 11 | 2008
Kim ngạch buôn bán giữa Việt Nam - Mông Cổ sẽ đạt 10 triệu USD vào năm 2010
06 | 11 | 2008
Wal-Mart áp dụng tiêu chuẩn môi trường nghiêm ngặt hơn cho các nhà cung cấp
06 | 11 | 2008
Thuế nhập khẩu thịt tăng: giá thịt vẫn giảm.
05 | 11 | 2008
Tin Liên Quan
Từ thợ đánh cá trở thành CEO
11/7/2008 12:00:00 AM
Doanh nghiệp VN "săn lùng" CEO chuyên nghiệp
5/8/2008 12:00:00 AM
CEO cho doanh nghiệp Việt Nam: thiếu người, yếu kết nối
7/7/2008 12:00:00 AM
Hội tụ doanh nhân - CEO Việt
6/26/2008 12:00:00 AM
Bí quyết của James McNerney - một trong những CEO đắt giá nhất thế giới
6/3/2008 12:00:00 AM
Tỷ phú nuôi trai
9/8/2008 12:00:00 AM
Nhân giống cá trong sách đỏ để xuất khẩu
2/6/2009 12:00:00 AM
Rất nhiều lao động trình độ thấp
9/11/2007 12:00:00 AM
"Thuyền trưởng" phố WALL "chèo lái" Merrill Lynch
1/10/2008 12:00:00 AM
Henry Ford - con người của sáng kiến
12/26/2007 12:00:00 AM
Báo cáo phân tích thị trường
Phân bón
Thủy sản
Cao su
Sắn
Điều
Sữa
Gỗ
Thịt & thực phẩm
Hồ tiêu
Thức ăn CN
Lúa gạo
Thuốc trừ sâu
Mía đường
Thương mại
Cà phê
Nông thôn
Nông nghiệp
Đặt mua báo cáo
012.88.256.256
Chọn báo cáo
Huỷ
Trung tâm Thông tin Phát triển Nông nghiệp Nông thôn
×
Tên báo cáo
Báo cáo thường niên Ngành Thủy sản năm 2018 và Triển vọng 2019
Báo cáo thường niên Ngành Thủy sản năm 2018 và Triển vọng 2019
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2018 và triển vọng 2019
Báo cáo thường niên Ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2018 và Triển vọng 2019
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2018 và triển vọng năm 2019
Báo cáo thường niên ngành Hạt Điều Việt Nam năm 2018 và triển vọng năm 2019
Báo cáo thường niên ngành cao su thiên nhiên năm 2018 và triển vọng 2019
Báo cáo thường niên ngành Thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2012 và triển vọng 2013 (TA)
Báo cáo thường niên Ngành Phân bón năm 2017 và Triển vọng 2018
Báo cáo thường niên thị trường thủy sản năm 2017 và triển vọng năm 2018
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2017 và triển vọng 2018