Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Đặt Mua Báo Cáo
Trang Chủ
Giới thiệu
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Các lĩnh vực chuyên môn
Kinh nghiệm
Giá trị cốt lõi
Đối tác
Tin tức
Tin tức
Ðiều
Hồ tiêu
Lâm sản &gỗ
Rau quả
Chè
Sữa
Cà phê
Mía đường
Cao su
Thịt & thực phẩm
Phân bón
Thức ăn chăn nuôi
Thủy sản
Lúa gạo
Hoạt động
Bản tin
Các dự án,hoạt động đã làm
Các dự án
Nhân sự
Ban lãnh đạo
Phòng Tổng hợp
Phòng Thông tin truyền thông
Sản phẩm
Dữ liệu
Bản tin
Thư viện
Sữa nhập khẩu tiếp tục tăng giá tới 10%
18 | 04 | 2011
Hàng loạt mặt hàng sữa nhập khẩu được tiêu thụ trên thị trường trong nước vẫn không ngừng tăng giá với mức 5 -10%, với lý do chi phí đầu đang nhảy vọt.
Theo các chủ cửa hàng bán lẻ, cũng như các nhà phân phối các loại sữa bột nhập khẩu như Dumex, Abbott, Enfagrow….giá cả các loại mặt hàng này đã liên tục tăng giá trong thời gian vừa qua. Điển hình, trong ngày 16/4) nhiều nhà phân phối đã chính thức thông báo điều chỉnh giá sữa bột thêm 5% đến 10%.
Cụ thể, loại sữa của hàng Abbott, Enfagrow đã đồng loạt tăng khoảng 5%, cùng với đó là sữa XO của đã bị đẩy thêm khoảng 8 – 10%. Đặc biệt, loại sữa bị biến động giá nhiều nhất trong thời gian qua phải kể đến là các loại sữa của Nhật như Wakodo, Meiji, Morigana. Trong đó, sữa Wakodo đã tăng tới 470 nghìn đồng/hộp, trong khi đó sữa Meiji 9 cũng vọt lên đến mức 560 nghìn đồng/hộp.
Trước đó, hàng loạt các hàng sữa cũng đã thông báo biểu giá mới. Điển hình, các loại sữa của Vinamilk cũng đã điều chỉnh giá sữa bột lên trung bình 12%; Mead Johnson điều chỉnh giá các sản phẩm Enfagrow, Enfakid tăng khoảng 7-8%; hàng loạt nhãn sữa của Friso cũng điều chỉnh từ 5-10%; cô gái Hà Lan điều chỉnh giá hầu hết các sản phẩm sữa bột từ 13-15%. Đặc biệt Công ty TNHH Dược phẩm 3A - nhà phân phối sản phẩm sữa Abbott cũng đã đăng ký tăng giá khoảng 12-18%.
Theo các nhà phân phối, nguyên nhân chính được các hãng sữa đưa ra để tăng giá đó là chi phí đầu vào tăng cao. Cụ thể như tỷ giá liên tục tăng cao, hay thuế nhập khẩu sữa cũng tăng từ 5% lên 10%. Đặc biệt, chi phí mua nguyên liệu cũng tăng mạnh từ 10-30%... Tất cả những điều này đã tác động lên giá sữa tiêu thụ ra thị trường.
Như vậy, mặc dù trong thời gian qua các biện pháp bình ổn giá sữa của cơ quan chức năng liên tục được đưa ra, nhưng các hàng sữa vẫn phớt lờ và tăng giá khá vô tư. Điều này làm dấy lên một mối lo ngại, về việc tăng vô tội vạ của một mặt hàng được coi là khá nhạy cảm.
Dẫn chứng cho mối lo ngại này, theo một báo cáo mới đây của Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương) dẫn nguồn từ kết quả khảo sát mới đây của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), trong ba năm từ 2008-2010, sữa bột ở nước ta tăng giá tới 16 lần, mỗi lần tăng từ 3-10%, một con khá lớn so với độ tăng thu nhập của người Việt Nam. Một điều có thể nhận thấy là, cứ mỗi tháng sẽ có ít nhất hơn một lần sữa lại bị điều chỉnh tăng giá.
Theo nhiều chuyên gia, hiện tại giá sữa tiêu thụ trong nước đang tăng rất bất hợp lý và cao hơn gấp 3 -4 lần so với thực tế. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần có những biện pháp mạnh hơn nữa để khống chế tình trạng này, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.
Cũng theo các chuyên gia, việc giá sữa có thể tăng bất hợp lý trong thời gian qua đóng góp một phần không nhỏ là việc sính ngoại của khá nhiều bà mẹ Việt. Nguyên nhân là do họ nghĩ rằng các loại sữa ngoại mới có thể đáp ứng tốt nhu cầu phát triển của con em mình.
Còn theo đại diện Cục quản lý giá, Bộ Tài Chính, sắp tới Cục sẽ tổ chức một đoàn thanh tra để kiểm tra 24 doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, trong đó có sữa bột nhập khẩu. Qua đợt kiểm tra này, Cục quản lý giá sẽ tìm ra nguyên nhân cũng như những giải pháp thích hợp để bình ổn mặt hàng này.
Thông tư 122 quy định các nhà nhập khẩu sữa phải đăng ký giá bán với cơ quan chức năng trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Cơ quan quản lý có quyền công bố áp dụng biện pháp bình ổn giá khi hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục thực hiện bình ổn giá có biến động bất thường trong ít nhất một trong các trường hợp sau:
Giá tăng cao hơn so mức tăng của các yếu tố đầu vào hoặc so với giá vốn hàng nhập khẩu; giá tăng hoặc giảm không có căn cứ, làm mất cân đối cung cầu hoặc do các tin đồn thất thiệt; giá tăng hoặc giảm không hợp lý do lạm dụng vị thế độc quyền, thống lĩnh thị trường hoặc liên kết tăng giá.
Theo Vnmedia
Các Tin Khác
Chưa phát hiện sữa “bẩn” trên thị trường
15 | 04 | 2011
Trung Quốc đóng cửa hơn 500 hãng sữa
06 | 04 | 2011
Rà soát sữa xuất xứ Trung Quốc
06 | 04 | 2011
Chưa được chấp thuận, giá sữa vẫn tăng 20%
05 | 04 | 2011
Trung Quốc làm tăng giá sữa toàn cầu
22 | 03 | 2011
Đà tăng của giá sữa có thể kết thúc
15 | 03 | 2011
Vinamilk tăng giá mua sữa bò tươi
10 | 03 | 2011
Giá sữa lại tăng bất hợp lý
07 | 03 | 2011
Giá sữa tăng cao gấp 4 lần thực tế?
03 | 03 | 2011
Vinamilk hợp tác phát triển sản phẩm dinh dưỡng đặc thù cho trẻ em VN
02 | 03 | 2011
Tin Liên Quan
Giá sữa “móc túi” người thành phố nhiều nhất
5/29/2009 12:00:00 AM
Siết chặt quản lý giá sữa
2/14/2011 12:00:00 AM
Không để thả nổi giá sữa
1/6/2010 12:00:00 AM
Thị trường sữa bột bị thả nổi: Người tiêu dùng lãnh đủ
6/4/2009 12:00:00 AM
Vì sao giá sữa nhập khẩu tăng ?
8/10/2010 12:00:00 AM
Trung Quốc làm tăng giá sữa toàn cầu
3/22/2011 12:00:00 AM
Sữa ngoại tăng giá “chạy” thông tư
9/27/2010 12:00:00 AM
Sản phẩm sữa lại thiết lập mặt bằng giá mới
2/16/2011 12:00:00 AM
Sữa nội: Bao giờ cung đủ cầu?
6/21/2011 12:00:00 AM
Thuế nhập khẩu sữa: Bộ Tài chính đẩy lên Chính phủ
2/26/2009 12:00:00 AM
Báo cáo phân tích thị trường
Phân bón
Thủy sản
Cao su
Sắn
Điều
Sữa
Gỗ
Thịt & thực phẩm
Hồ tiêu
Thức ăn CN
Lúa gạo
Thuốc trừ sâu
Mía đường
Thương mại
Cà phê
Nông thôn
Nông nghiệp
Đặt mua báo cáo
012.88.256.256
Chọn báo cáo
Huỷ
Trung tâm Thông tin Phát triển Nông nghiệp Nông thôn
×
Tên báo cáo
Bản tin lúa gạo tuần 47
Bản tin rau quả tuần 46
Bản tin lúa gạo tuần 46
Bản tin lúa gạo tuần 41
Bản tin Cà phê tuần 36
Bản tin lúa gạo tuần 36
Bản tin lúa gạo tuần 36
Lộ trình Giảm tổn thất sau thu hoạch trong các chuỗi giá trị tại Việt Nam- Giai đoạn 1
BÁO CÁO TÌNH HÌNH XUẤT NHẬP KHẨU NÔNG LÂM THỦY SẢN SANG TRUNG QUỐC THÁNG 5.2021
Báo cáo thường niên Ngành Thủy sản năm 2018 và Triển vọng 2019
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2018 và triển vọng 2019
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2018 và triển vọng 2019
Báo cáo thường niên Ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2018 và Triển vọng 2019
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2018 và triển vọng năm 2019
Báo cáo thường niên ngành Hạt Điều Việt Nam năm 2018 và triển vọng năm 2019
Báo cáo thường niên ngành cao su thiên nhiên năm 2018 và triển vọng 2019
Báo cáo Thường niên ngành hàng cà phê Việt Nam năm 2018 và Triển vọng 2019
Báo cáo thường niên Ngành Phân bón năm 2017 và Triển vọng 2018
Báo cáo thường niên thị trường thủy sản năm 2017 và triển vọng năm 2018
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2017 và triển vọng 2018
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2017 và triển vọng 2018
Báo cáo thường niên Ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2017 và Triển vọng 2018
Báo cáo thường niên Ngành Cà phê Việt Nam năm 2017 và Triển vọng 2018
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2017 và triển vọng 2018
Báo cáo thường niên Ngành gỗ năm 2016 và Triển vọng 2017
Báo cáo thường niên ngành cao su thiên nhiên năm 2016 và triển vọng 2017
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2016 và triển vọng năm 2017
Báo cáo thường niên Ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2016 và Triển vọng 2017
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2016 và triển vọng 2017
Báo cáo thường niên thị trường thủy sản năm 2016 và triển vọng năm 2017
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2016 và triển vọng 2017
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2016 và triển vọng 2017
Báo cáo thường niên Ngành Cà phê Việt Nam năm 2016 và Triển vọng 2017
Báo cáo thường niên Ngành Sữa Việt Nam năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thường niên Ngành Phân bón năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thường niên Ngành Thuốc bảo vệ thực vật năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam 2015 - 2016
Báo cáo thường niên Ngành gỗ năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành Hạt Điều Việt Nam năm 2015 và triển vọng năm 2016
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2015 và triển vọng năm 2016
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2015 và triển vọng năm 2016
Báo cáo thường niên ngành cao su thiên nhiên năm 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo Thường niên ngành hàng cà phê Việt Nam năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thị trường sữa năm 2014 và triển vọng năm 2015
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2014 và triển vọng 2015
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2014 và triển vọng 2015
Báo cáo thường niên ngành cao su thiên nhiên năm 2014 và triển vọng 2015
Báo cáo Thường niên ngành hàng cà phê Việt Nam năm 2014 và Triển vọng 2015
Báo cáo thường niên ngành hàng lúa gạo Việt Nam 2014 và triển vọng 2015
Báo cáo thường niên thị trường phân bón năm 2014 và triển vọng năm 2015.
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2014 và triển vọng 2015
Báo cáo thường niên Ngành gỗ năm 2014 và Triển vọng 2015
Báo cáo ngành hàng mía đường Việt Nam 9 tháng đầu năm 2014
Báo cáo thị trường ngành gỗ quý II năm 2014
Báo cáo thị trường ngành cao su Việt Nam 6 tháng đầu năm 2014(TA)
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2016 và triển vọng năm 2017
Báo cáo ngành Lúa gạo Việt Nam quý 2 năm 2009 (TA)
Báo cáo Thị trường cà phê 6 tháng đầu năm 2014
Báo cáo Thị trường Thịt 6 tháng đầu năm 2014
Báo cáo thị trường ngành cao su Việt Nam 6 tháng đầu năm 2014
Báo cáo ngành hàng mía đường Việt Nam 6 tháng đầu năm 2014