Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tin vắn ngành thịt ngày 10/2
13 | 02 | 2017
Nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc sẽ quyết định mức tăng giá đầu vụ. Phần lớn người Việt Nam vẫn ưa chuộng thịt tươi. Việt Nam tiến tới xuất khẩu thịt gà

Nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc sẽ quyết định mức tăng giá đầu vụ

Theo báo cáo ngành thịt lợn quý 1/2017, mức độ nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc sau tết Nguyên đán sẽ quyết định mức tăng đầu vụ của chỉ số giá giá lợn tổng hợp 5 quốc gia do Rabobank tính toán. Nhà phân tích ngành protein động vật tại Rabobank Albert Vernooij nhấn mạnh rằng mức giảm nhập khẩu thấp hơn dự báo sẽ hỗ trợ giá tại các nước xuất khẩu chính, đồng thời tỷ giá vẫn là một biến số quan trọng tác động tới giá cả thị trường. Ông cho biết thêm nguồn cung thịt lợn toàn cầu tăng chậm lại, chủ yếu do năng suất và quy mô đàn đều tăng, cũng sẽ tác động tới giá thịt lợn toàn cầu.

Phần lớn người Việt Nam vẫn ưa chuộng thịt tươi

Việt Nam vẫn chưa sẵn sàng cho dự thảo Các thị trường được tiêu chuẩn hóa trên toàn quốc mà Bộ Công thương soạn thảo, theo đó quy định các hoạt động chế biến, mua bán thịt tại các chợ truyền thống, do người Việt vẫn ưa chuộng thịt tươi. “Việc đưa các chợ truyền thống vào quản lý và bảo vệ người tiêu dùng là một ý tưởng tốt. Nhưng hiện có thể chưa là thời điểm thích hợp do 80 -90% người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưa chuộng thịt tươi”, theo ông Vũ Vinh Phú, chỉ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội nhận định. “Chúng tôi có thể quan sát rõ ràng rằng thịt gia cầm đông lạnh, ướp lạnh đóng gói trong siêu thị ít hấp dẫn người tiêu dùng hơn”. Sự chuyển đổi thị hiếu diễn ra chậm do chi phí các sản phẩm thịt được sản xuất công nghiệp còn cao.

Việt Nam tiến tới xuất khẩu thịt gà

Việt Nam đang tiến tới lựa chọn thị trường để xuất khẩu thịt gà, theo phát biểu của đoàn đại biểu tỉnh Đồng Nai trong cuộc họp với Bộ NNPTNT tại Hà Nội. Thị trường được nhắm đến là Nhật Bản. Trong khi đó, các nhà chức trách tỉnh Bình Phước cũng đang tổ chức các hoạt động thương mại để xuất khẩu thịt gà, với các thị trường mục tiêu là Nhật Bản, EU và một số thị trường châu Á. Báo cáo cho iết Việt Nam dự kiến xuất khẩu lô thịt gà đầu tiên sang các thị trường như EU và Nhật Bản trong năm 2017.

Theo Asian Agribiz



Gappingworld
Báo cáo phân tích thị trường