Nếu giá dầu thế giới trung bình năm thấp hơn 40 USD/thùng, thì những kế hoạch xây dựng thêm các nhà máy có thể sẽ không thành hiện thực. Dự kiến trong vài năm tới, sẽ có từ 10 – 15 nhà máy đường mới được xây dựng mỗi năm tại Braxin, tuy nhiên giá dầu thô sẽ là yếu tố quyết định cuối cùng.
Giá dầu có thể duy trì ở mức cao do sự tăng trưởng trong nhu cầu và khó khăn trong việc tìm kiếm các trầm tích dầu mới có khả năng tiếp cận với giá thành rẻ, vì vậy, kịch bản về khả năng mở rộng công suất của các nhà máy là khó có thể xảy ra.
Phát biểu bên lề hội thảo về đường và ethanol do Sugaronline tổ chức, Borges tỏ ra lạc quan về khả năng tăng trưởng trong doanh số bán của các động cơ sử dụng nhiên liệu pha trộn tại Braxin (sử dụng đồng thời xăng và ethanol). Diện tích đất hoang được sử dụng để trồng mía dự đoán cũng sẽ gia tăng tại khu vực Trung Nam Braxin.
Tuy nhiên Borges thể hiện sự lo ngại về tác động của một trận hạn hán nặng có thể tại Braxin đối với giá đường thế giới, trong bối cảnh Braxin ngày càng chiếm ưu thế trong thương mại đường thế giới (hiện chiếm khoảng 40% trong tổng khối lượng đường xuất khẩu toàn cầu).