Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Philippine: Các nhà xuất khẩu thực phẩm hướng tới thị trường Trung Đông
05 | 03 | 2008
Bộ Công nghiệp và Thương mại Philippine (DTI) cho biết, các nhà xuất khẩu nước này đang nỗ lực mở rộng thị trường tại Trung Đông với mục tiêu kim ngạch xuất khẩu sẽ đạt 12 tỷ USD trong năm nay.
DTI cho biết, các công ty nước này đang mở rộng thị trường và tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Triển lãm Gulfood lần thứ 13 tổ chức tại Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất.

Gulfood được đánh giá là sự kiện quan trọng nhất và lớn nhất trong lĩnh vực thực phẩm tại Trung Đông, do đó chính phủ Philippine cũng đang có kế hoạch quảng bá sản phẩm của mình tại đây. Gulfood 2007 đã thu hút 2.500 công ty từ hơn 70 nước trên thế giới tham gia đồng thời có hơn 37.000 khách mua và khách tham quan đến từ 140 nước khác nhau.

Theo DTI, “Trung Đông là một trong những nơi hấp dẫn nhất thế giới cho thực phẩm xuất khẩu”. Hiện tại Philippine có nhiều công ty thực phẩm đang hoạt động tại Trung Đông với hơn nửa triệu lao động đến từ Philippine, trong đó phải kể đến Công ty chế biến thực phẩm Fortress; Công ty thương mại quốc tế Fruitphil; Công ty thực phẩm Martsons; Công ty thủy sản Mega ; Tập đoàn xuất khẩu Oceanic (Manila); Tập đoàn xuất khẩu Thực phẩm Grocers Philippine; Tập đoàn Primex Coco; Công ty Profood International, và Công ty kinh doanh sản phẩm dừa Superstar.

Thực phẩm là lĩnh vực đóng góp đáng kể vào tổng thu nhập quốc nội (GDP) của Philippine. Năm 2006, xuất khẩu thực phẩm của nước này đạt 1,82 tỷ USD, tăng hơn 10% so với năm trước đó. Hiện Philippine có hơn 3.000 sản phẩm thực phẩm xuất khẩu và lĩnh vực này thu hút gần 200.000 lao động




Nguồn: http://vinanet.vn
Báo cáo phân tích thị trường