Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
APEC CEO Summit 2006: Những kỷ lục
04 | 07 | 2007
Việc một số lượng lớn các doanh nhân hàng đầu, trong đó có những ông chủ hay lãnh đạo của các tập đoàn thuộc top 500 của thế giới như Boeing, Gazprom, Lukoil, Fedex, GM, AIG, Microsolf, Citigroup, DHL, HSBC, AT&T, Qualcomm, Visa, CINOPEC... cùng tề tựu tới Hà Nội trong cùng một thời điểm đã đặt ra cho Ban Tổ chức một bài toán khó.
Hội nghị thượng đỉnh các tổng giám đốc doanh nghiệp APEC (CEO Summit 2006) tại VN đang thu hút sự quan tâm hiếm thấy của nhà lãnh đạo các nền kinh tế thành viên cho tới người đứng đầu của những tập đoàn danh tiếng trong khu vực và trên thế giới.

Hơn 1.100 “ông chủ” đến Hà Nội

Cho đến lúc này đã có ít nhất 10 vị lãnh đạo của các thành viên APEC xác nhận với Ban Tổ chức sẽ đến phát biểu hay thảo luận cùng giới lãnh đạo doanh nhân tại CEO Summit 2006. “Nếu so với 9 nhà lãnh đạo đến phát biểu tại Hội nghị APEC ở Busan-Hàn Quốc hay với con số khoảng 7-8 nhà lãnh đạo của các Hội nghị APEC trước đó, có thể thấy CEO Summit 2006 sẽ ghi dấu mốc lần đầu tiên số nhà lãnh đạo APEC đến dự một CEO Summit vượt hai con số” - Giám đốc điều hành CEO Summit 2006 - Phó Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI), ông Nguyễn Văn Thảo cho biết.

CEO Summit 2006 còn “lập kỷ lục” APEC khi có tới hơn 1.100 đại diện của các tập đoàn, công ty lớn xác nhận tham dự. Theo ông Thảo, con số này có thể còn tăng lên tới 1.200 người bởi hiện Ban Tổ chức vẫn tiếp tục nhận được đề nghị đăng ký tham dự CEO Summit 2006 sẽ diễn ra trong hai ngày 17 và 18-11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Trải qua hơn 10 APEC CEO Summit nhưng số lượng các doanh nhân tham dự hội nghị chỉ dao động trong khoảng 600-800 người, cao nhất là CEO Summit 2004 ở Chile cũng chỉ khoảng trên dưới 1.000 người.

APEC CEO Summit 2006 là một trong những sự kiện nổi bật trong khuôn khổ APEC 2006 với 15 phiên thảo luận 7 nội dung hợp tác chủ yếu: thúc đẩy sáng tạo để phát triển kinh tế-xã hội, thách thức duy trì cải cách kinh tế, tăng cường hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, thúc đẩy phát triển công nghệ thông tin và truyền thông, quản trị công ty, cơ hội và thách thức, bài học thu hút vốn đầu tư từ các nền kinh tế thành viên và đặc biệt là chủ đề “VN - Điểm đến của đầu tư”. Diễn đàn xúc tiến thương mại và đầu tư với VN diễn ra trọn một ngày đã thu hút sự quan tâm của khoảng 800 doanh nghiệp hàng đầu thuộc các nền kinh tế APEC như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc... cùng với khoảng 200 doanh nghiệp VN.

Xứng tầm địa vị

Việc một số lượng lớn các doanh nhân hàng đầu, trong đó có những ông chủ hay lãnh đạo của các tập đoàn thuộc top 500 của thế giới như Boeing, Gazprom, Lukoil, Fedex, GM, AIG, Microsolf, Citigroup, DHL, HSBC, AT&T, Qualcomm, Visa, CINOPEC... cùng tề tựu tới Hà Nội trong cùng một thời điểm đã đặt ra cho Ban Tổ chức một bài toán khó. Quả thật, làm sao để những ông chủ của tập đoàn hàng đầu khu vực và thế giới này cùng hài lòng không phải là công việc dễ dàng. Chỉ riêng việc thu xếp để cho hơn chục chiếc máy bay riêng của người đứng đầu các tập đoàn lớn như Citigroup, Fedex, AIG... đến sân bay quốc tế Nội Bài cũng khó khăn, bởi cùng lúc đó còn có hàng chục chiếc chuyên cơ của các nhà lãnh đạo APEC, trong đó riêng hai đoàn Tổng thống Mỹ George W. Bush và Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã có hàng chục chiếc máy bay các loại. Ông Thảo cho biết đã làm việc với ban lãnh đạo Cụm Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài về chuyện lên xuống và nơi đậu máy bay riêng của doanh nhân tham dự CEO Summit 2006, cho tới nơi ăn nghỉ cho phi hành đoàn.

Công việc thuyết phục các “đại gia” danh tiếng lừng lẫy ngồi lên những chiếc Mercedes, Ford Mondeo... chưa phải thật “xịn” hay nghỉ ở những khách sạn 4 sao cũng là một vấn đề phải tính tới. Các vị lãnh đạo doanh nghiệp tham dự CEO Summit 2006 sẽ được phục vụ chu đáo, tận tình ngay từ khi đặt chân tới sân bay quốc tế Nội Bài cho đến khi... bước chân lên máy bay rời VN. Chủ nhà VN đã bố trí xe cảnh sát dẫn đường đối với đại biểu tham dự CEO Summit 2006 từ sân bay về khách sạn và từ khách sạn đến hội nghị hay ra sân bay. Về cơ bản, các vị lãnh đạo doanh nghiệp đã hài lòng trước sự tận tâm, nhiệt tình cũng như hiểu được những khó khăn của chủ nhà VN.

Nhằm bảo đảm cho những thông tin về APEC CEO Summit 2006 được quảng bá rộng rãi và ấn tượng nhất, Ban Tổ chức đã ký kết hợp đồng bảo trợ thông tin với tập đoàn Time Warner, Asia INC và VTV. Trong đó, tập đoàn mẹ của CNN, tạp chí Time, Time Warner có hợp đồng bảo trợ trị giá 300.000 USD để “phủ sóng” APEC CEO Summit 2006 và toàn cầu và thực tế CNN đã phát liên tục 90 lượt phóng sự 30 giây về VN từ tháng 9 tới nay. Asia INC có trách nhiệm đưa thông tin và khu vực và VTV bao quát trên toàn lãnh thổ VN.

“Việc gia nhập WTO cùng sự phát triển nhanh và đầy năng động của một thị trường ổn định có hơn 80 triệu dân là những nhân tố chính thu hút sự quan tâm lớn đến vậy của các nhà lãnh đạo cũng như giới doanh nghiệp APEC” - ông Nguyễn Văn Thảo lý giải phần nào về những “kỷ lục” mà VN lập nhân APEC CEO Summit 2006.



http://www.baothuongmai.com.vn/article.aspx?article_id=30832
Báo cáo phân tích thị trường