Trong khi tiêu thụ món chiên đang giảm mạnh, nhu cầu ăn món nướng tăng 1% và món sushi tăng 4%.
Xu hướng ưa chuộng các món không chiên cho thấy người tiêu dùng quan tâm đến vấn đề sức khỏe khi chọn lựa thủy sản. Bảo vệ sức khỏe đang là mục tiêu của cả lĩnh vực công lẫn tư nhân, vì vậy các nhà hàng có thể coi đây là cơ hội thay đổi thực đơn để đáp ứng lợi ích và nhu cầu của khách hàng.
Nghiên cứu cũng chỉ ra tiêu thụ thủy sản tại nhà hàng ở Mỹ giảm không liên quan nhiều đến sự cố tràn dầu tại vịnh Mêhicô mà chủ yếu do giá tăng
Theo Vasep