Theo đó, các sản phẩm sữa này sẽ áp dụng bảng giá mới với mức độ tăng 5% cho mỗi sản phẩm.
Đây là đợt tăng giá của nhãn hiệu sữa này sau hơn 1 năm bình ổn giá bán. Giải thích lý do tăng giá, ông Nguyễn Ngọc Kinh Luân - Trưởng phòng Đối ngoại FrieslandCampina Việt Nam cho biết: “Trong năm qua, nhiều loại nguyên liệu và chi phí sản xuất đều tăng giá, cụ thể: mức tăng cao nhất như dầu diesel vận hành máy móc tăng tới 36%, giá nguyên liệu tăng từ 8 - 22%, chi phí nhân lực tăng 11%, giá điện tăng 5%... Đó là lí do tại sao chúng tôi phải tính toán cho việc điều chỉnh giá bán sữa thành phẩm trên thị trường”.
Cũng theo vị đại diện này, FrieslandCampina đã cân nhắc rất nhiều mới đi đến quyết định điều chỉnh giá bán sữa nhằm giữ cho người tiêu dùng luôn được hưởng sản phẩm có chất lượng cao nhất, an toàn nhất với giá thành phù hợp.
Trước đó, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) cũng đã điều chỉnh tăng giá bán từ 5-7% do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, việc tăng giá bán đã được thực hiện từ hôm 23/1. Một số nhãn sữa khác như Abbott, Mead Johnson cũng tăng giá trước Tết với mức từ 5-10%. Netslé đã có sự tăng giá đối với dòng sữa Nan vào hồi cuối năm 2011./.