Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
DN chế biến thuỷ sản quảng bá hình ảnh tại thị trường nội địa
29 | 10 | 2009
Trước tình hình các thị trường xuất khẩu chủ lực của cá tra, basa Việt Nam như Tây Ban Nha, Nga, Hà Lan… đều gặp khó, bên cạnh việc tìm kiếm, mở rộng, đa dạng hoá thị trường đầu ra, nhiều DN chế biến mặt hàng thuỷ sản này đã quay sang quảng bá hình ảnh cá tra, basa tại thị trường nội địa, vốn được đánh giá là khá tiềm năng.
Đặc biệt, qua khảo sát mới đây của Công ty cổ phần Nông ngư Quốc tế (IFACO) cho thấy, thị phần nội địa nếu được các DN tập trung đẩy mạnh và làm tốt khâu quảng bá, tiếp thị thì sản lượng tiêu thụ trong nước ít nhất cũng chiếm khoảng 30% sản lượng chế biến của các nhà máy hàng năm. Trong khi, theo thống kê sơ bộ, hiện nay mới chỉ có khoảng 3 DN chế biến đưa sản phẩm tiêu thụ tại thị trường nội địa. Chú trọng quảng bá và giới thiệu sản phẩm cho người tiêu dùng trong nước có thể là hướng đi mới cho các DN chế biến cá tra, basa Việt Nam bởi một khi thị trường nội địa phát triển mạnh sẽ góp phần giảm áp lực phụ thuộc vào thị trường xuất khẩu.

AGROINFO
Báo cáo phân tích thị trường