Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Malaysia: Hướng xuất khẩu đồ gỗ nội thất tới châu Âu và Ấn Độ
08 | 07 | 2007
Theo các thông tin kinh tế được đưa ra từ nguồn SHH, các nhà sản xuất đồ gỗ nội thất xuất khẩu của Malaysia sẽ phải thay đổi các kế hoạch của mình tại Mĩ vào năm tới khi sức mua từ thị trường Mĩ đã giảm đi đáng kể trong thời gian vừa qua.

Giám đốc trung tâm thông tin SHH, Datuk Teo Wee Cheng cho biết, nền kinh tế Mĩ đang dần suy giảm sau thời điểm tăng trưởng mạnh đầu năm. Đây chính là nguyên nhân lớn nhất khiến cho mức tiêu thụ của người dân Mĩ cho đồ gỗ nội thất cũng bị ảnh hưởng lớn.

Bên cạnh đó, các nhà xuất khẩu gỗ nội thật sẽ vẫn phải tiếp tục đấu mặt với các thách thức lớn từ phía Việt Nam và Trung Quốc trên thị trường Mĩ, đây là hai đối thủ lớn nhất của Malaysia với các sản phẩm đồ gỗ có chất lượng và giá thành rẻ hơn.

Ông cũng khuyến cáo các nhà sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ nội thất của Malaysia nên có sự chuẩn bị tốt để đối mặt với các khó khăn đang chờ họ trong năm tới. Nhưng ông cũng bày tỏ sự tin tưởng đối với ngành công nghiệp gỗ nội thất nước mình có đủ sức cạnh tranh trên thị trường thế giới, việc cần làm vào lúc này là cải tiến mẫu mã thiết kế và nâng cao tính sáng tạo, ông nhấn mạnh.

Ông cho biết thêm, mặc dù Mĩ vẫn được coi là thị trường xuất khẩu chính của Malaysia, nhưng các nhà xuất khẩu gỗ nội thất của Malaysia cũng nên tìm kiếm các thị trường khác để tránh trường hợp bị lệ thuộc.

Chúng tôi đang tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới tại thị trường châu Âu và Ấn Độ, đây là những thị trường rất có tiềm năng trong tương lai – Teo nói. Nhưng trước hết, các công ty xuất khẩu trong nước phải nỗ lực hơn nữa trong vòng hai năm tới để bắt đầu xuất khẩu vào các thị trường mới.

Hai năm là khoảng thời gian cần thiết để các nhà xuất khẩu trong nước có thể nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng tại châu Âu, Ấn Độ và cũng để đánh giá, nhận diện chính xác các đối thủ tiềm tàng tại đây.



Theo The Star
Báo cáo phân tích thị trường