Doanh số bán xe của Trung Quốc trong năm 2011 có thể chỉ ở khoảng 19 triệu chiếc, khi những biện pháp thúc đẩy thị trường xe hơi từ năm 2010 bắt đầu được dỡ bỏ và giảm hiệu ứng.
Thời điểm quý 3, hoạt động kinh doanh của ngành ô tô có thể tốt hơn quý 2 do đây thường là mùa tiêu thụ nóng các mặt hàng xe hơi nhưng theo Xu, thị trường quý 3/2011 có thể kém sôi động và trong tương lai gần, chính phủ nước này cũng sẽ không có bất cứ chính sách kích thích nào.
Doanh thu thị trường xe hơi Trung Quốc chậm lại trong năm 2011 sau khi tăng trưởng kỷ lục 32% trong năm 2010 do chính phủ nước này sử dụng các biện pháp hoàn thuế và giảm thuế khi người dân nông thôn thực hiện giao dịch. Trong 7 tháng đầu năm 2011, tổng lượng xe tăng 3,2%.
Hiệp hội những nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc giảm dự đoán tăng trưởng 10 – 15% trước đó xuống còn khoảng 5% trong tháng 7.
Đến năm 2015, Trung Quốc hướng đến mục tiêu có 1 triệu xe hơi điện được đưa vào sử dụng nhằm tiết kiệm năng lượng.
Kim Dung AGROINFO
Theo Bloomberg