Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tín hiệu lạc quan từ thị trường đồ gỗ cuối năm 2013
10 | 10 | 2013
Hội chợ triển lãm sản phẩm đồ gỗ Việt Nam diễn ra tại Trung tâm triển lãm Tân Bình, TP.HCM từ ngày 3-6/2013 diễn ra thành công là cơ hội rất tốt để cho ngành công nghiệp đồ gỗ Việt Nam có thể tìm kiếm thêm đơn hàng, mở rộng thị trường mới. Hiện nay, ASEAN, châu Âu… vẫn đang là những khu vực đầy tiềm năng đối với xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam. Trong bối cảnh các mặt hàng xuất khẩu khác đang có dấu hiệu chững lại, ngành sản xuất đồ gỗ lại đón nhận nhiều tín hiệu lạc quan qua sự gia tăng từ các đơn hàng.
Thông thường, giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 12 được xem là mùa vụ chính của ngành xuất khẩu đồ gỗ trong năm nhằm phục vụ thị trường Noel và Tết Dương lịch tại các quốc gia trên thế giới. Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu đồ gỗ Việt dự kiến sẽ tăng mạnh doanh số trong giai đoạn này trong năm nay. Theo Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ Hawa, khoảng 30% các đơn hàng năm nay nghiêng về đồ gỗ nội thất trong nhà, trong khi đó thế mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam là các sản phẩm đồ gỗ ngoài trời. Hawa nhận định xu thế này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, do đó việc đầu tư công nghệ, thiết kế mẫu mã, màu sắc... là điều mà doanh nghiệp chế biến gỗ cần sớm có sự điều chỉnh hợp lý để không bỏ lỡ đơn hàng. 
 
Dù chưa phải là thế mạnh, nhưng với những sản phẩm đưa ra để chào hàng với các khách hàng mới tại hội chợ như giường, tủ, sofa, bàn ăn... với nhiều màu sắc chủ đạo như màu trầm dành cho mùa thu ở châu Âu, màu sáng, vui tươi dành cho mùa xuân ở châu Á cho thấy sự đầu tư nghiêm túc nhằm đón cơ hội từ các thị trường của cộng đồng doanh nghiệp Việt.
 


Báo cáo phân tích thị trường