Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tin vắn ngành thịt, thủy sản ngày 2/12
02 | 12 | 2016
Chương trình cung ứng lợn sạch khởi động tại Việt Nam. Xuất khẩu tôm của Indonesia tăng 6,84%. CJ CheiJedang của Hàn Quốc thâu tóm 47,3% doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam. Hasco Feed sẵn sàng nguồn thịt để cung ứng trong dịp Tết

Chương trình cung ứng lợn sạch khởi động tại  Việt Nam

De Heus Vietnam LLC, Vinh Anh Food Technology JSC, Fresh Studio Innovations Asia Ltd, và Trung tâm phát triển chăn nuôi Hà Nội đã hợp tác triển khai chương trình nhằm mục tiêu thiết lập một chuỗi cung ứng thịt lợn đảm bảo an toàn, sạch, đạt tiêu chuẩn HACCP và TRACEPIG. “Chương trình được thiết kế nhằm cung ứng thịt lợn có thể truy xuất, an toàn và sạch, trở thành một nhãn hiệu đáng tin cậy, được người tiêu dùng Việt Nam chấp nhận”, theo tổng giám đốc De Heus Asia Gabor Fluit. Ông cho biết thêm mục tiêu cung cấp thịt lợn chất lượng cao cho người tiêu dùng nội địa, đồng thời đảm bảo lợi nhuận bền vững cho nông dân và thiết lập một mô hình cải thiện chất lượng ngành thực phẩm và TACN của Việt Nam.

Xuất khẩu tôm của Indonesia tăng 6,84%

Trong 8 tháng đầu năm 2016, xuất khẩu tôm của Indonesia tăng 6,84% so với cùng kỳ năm 2015, lên 136.323 tấn. Về giá trị, xuất khẩu tôm tăng 3,75% lên 1,13 tỷ USD. Theo ông Nilanto Prabowo, tổng giám đốc cơ quan Thúc đẩy khả năng cạnh tranh ngành thủy sản, thuộc Bộ Nông nghiệp và các vấn đề biển, xuất khẩu tôm tăng nhờ nhu cầu tăng trên các thị trường quốc tế. Hầu hết tôm của Indonesia xuất khẩu sang Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc. Để tăng thêm xuất khẩu, ông Prabowo cho biết bộ sẽ tiếp tục khuyến khích khôi phục các đầm tôm bỏ hoang và nếu chính phủ thành công, diện tích nuôi tôm 5.000ha hiện bị bỏ hoang sẽ cho sản lượng tăng thêm 120.000 tấn tôm hàng năm.

CJ CheiJedang của Hàn Quốc thâu tóm 47,3% doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam

Công ty thực phẩm Hàn Quốc CJ CheilJedang đang lên kế hoạch mua 47,3% cổ phần của công ty Cầu Tre từ các cổ đông hiện hữu. CJ CheilJedang cho biết Việt Nam là một thị trường quan trọng trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của tổ chức này. Trong tháng 3/2016, CJ Việt Nam đã mua 4,18% công ty xúc sản Việt Nam Vissan. Tuy nhiên, công ty này thất bại trong thâu tóm thêm 14% cổ phiếu tập đoàn Masan. Chủ tịch CJ Việt Nam Chang Bok Sang cũng cho biết công ty sẽ hợp nhất các hoạt động hiện tại ở Việt Nam, thông qua các hoạt động M&A trị giá 500 triệu USD, tập trung vào ngành thực phẩm.

Hasco Feed sẵn sàng nguồn thịt để cung ứng trong dịp Tết

Sau khi ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 7/2016,  Hasco Breeding Food JSC của Việt Nam, có tên gọi tắt là Hasco Feed cho biết đã sẵn sàng nguồn thịt phục vụ dịp tết., với lượng thịt lên tới 5.000 tấn thịt. Đồng thời, công ty cũng vừa triển khai một trại nuôi lợn tại tỉnh Bắc Giang có công suất sản xuất 5.000 con. Trong năm 2017, công ty đặt mục tiêu thiết lập các kênh phân phối tới các trại nuôi quy mô lớn tại miền Bắc Việt Nam và thúc đẩy thương hiệu trong ngành TACN Việt Nam.

Theo Asian Agribiz



Gappingworld
Báo cáo phân tích thị trường