Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Thực phẩm và đồ uống truyền thống tiếp tục được ưa chuộng trên toàn cầu
23 | 11 | 2016
Dễ chịu và truyền thống sẽ là lựa chọn của nhiều người, thay vì những cuộc phiêu lưu mới trong lựa chọn thực phẩm và đồ uống, theo hãng nghiên cứu thị trường Mintel International nhận định.

Báo cáo Khuynh hướng Thực phẩm và Đồ uống toàn cầu năm 2017 mô tả các đặc trưng thị hiếu sản phẩm của người tiêu dùng, nhìn chung là người tiêu dùng ưa thích sản phẩm “dễ nhận ra hơn là đột phá mang tính cách mạng”.

“Mọi người đang tìm kiếm sự an toàn của các sản phẩm dễ nhận ra hơn là các sản phẩm mới lạ, đột phá”, theo nhà phân tích ngành thực phẩm và đồ uống toàn cầu Jenny Zegler. “Sự tin tưởng vào các lựa chọn quen thuộc cho thấy cơ hội cho các nhà sản xuất cho rằng quá khứ là một nguồn cảm hứng đáng tin cậy, như các loại ngũ cốc cổ xưa và các công thức chế biến, thực hành và truyền thống lâu đời. Tiềm năng cũng vẫn còn cho các cải tiến sử dụng các lựa chọn quen thuộc làm cơ sở tạo nên những sản phẩm mới nhưng dễ nhận diện, như cà phê ủ lạnh”.

Doanh số các sản phẩm tự mô tả là truyền thống đã tăng 265% trên toàn cầu trong 12 tháng kết thúc vào tháng 8 vừa qua so với 5 năm trước đó.

6 khuynh hướng chính được xác định trong báo cáo là:

“In tradition we trust” – Chúng tôi tin vào truyền thống

Những người tiêu dùng tìm kiếm sự dễ chịu từ cải tiến hiện đại của các công thức, hương vị và cách làm cũ. Tin vào những gì quen thuộc cho thấy tiềm năng của các nhà sản xuất cho rằng quá khứ là nguồn cảm hứng đáng tin cậy. Tiềm năng cũng vẫn còn cho các cải tiến sử dụng các lựa chọn quen thuộc làm cơ sở tạo nên những sản phẩm mới nhưng dễ nhận diện, như cà phê ủ lạnh.

Sức mạnh của thực vật

Ưa chuộng các thực đơn linh động, đơn giản và tự nhiên sẽ chi phối sự phát triển của phong trào ăn chay và các công thức chế biến rau quả.

Không lãng phí

Tập trung vào không lãng phí thực phẩm cũng chính là một lĩnh vực  phát triển bền vững. Ngày càng nhiều nhà bán lẻ, nhà hàng và các tổ chức đang nỗ lực giải quyết vấn đề lãng phí thực phẩm và đồ uống trên toàn cầu, góp phần thay đổi nhận thức của người tiêu dùng.

Thời gian là chủ yếu

Dành thời gian cho các sản phẩm thực phẩm và các bữa ăn sẽ có ảnh hưởng ngang với giá trị dinh dưỡng hoặc thành phần trong thang điểm của người tiêu dùng.

Cân bằng: Sức khỏe cho tất cả mọi người

Thực phẩm và đồ uống có lợi cho sức khỏe không phải là thứ xa xỉ. Nhiều người tiêu dùng thu nhập thấp muốn cải thiện thực đơn nhưng khả năng tiếp cận và chi phí của thực phẩm và đồ uống có lợi cho sức khỏe thường là các trở ngại.

Ca đêm

Đêm được cho là một dịp mới mẻ cho các công thức thực phẩm và đồ uống chức năng. Nhịp sống hiện đại tạo ra thị trường cho thực phẩm và đồ uống giúp người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi trở nên thoải mái trước giờ đi ngủ, ngủ tốt hơn và phục hồi cơ thể trong khi họ nghỉ ngơi.

“Các sản phẩm tạo nên danh tiếng cho phân khúc chè sử dụng hoa cúc, hoa oải hương và các loại thảo mộc khác như một cách để làm dịu tâm trạng trước giờ đi ngủ, trong khi cacao có thể giúp giảm bớt tác động của một ngày căng thẳng”, Zegler viết. “Môi trường khắc nghiệt khiến ngày càng nhiều người tiêu dùng tìm kiếm sự dễ chịu hơn là thử nghiệm các lựa chọn thực phẩm và đồ uống mới. Thậm chí môi trường chính trị bất lợi có thể làm giảm nhu cầu tiêu dùng thực phẩm mới của người tiêu dùng”.

“Các khuynh hướng của năm 2017 dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng với thực phẩm và đồ uống có lợi cho sức khỏe, tiện lợi và đáng tin cậy. Trên khắp thế giới, các nhà sản xuất và bán lẻ đang có cơ hội cung cấp thực phẩm và đồ uống dễ nhận diện, tiết kiệm thời gian và chứa các loại rau quả. Mintel đã xác định những cơ hội mới cho thực phẩm và đồ uống chức năng dùng cho tiêu dùng ban đêm, các giải pháp giải quyết lãng phí thực phẩm và thực phẩm có lợi cho sức khỏe với mức giá phải chăng cho người tiêu dùng thu nhập thấp”.

Theo World Tea News



Gappingworld
Báo cáo phân tích thị trường