Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tin vắn ngành thịt, thủy sản ngày 25/10
25 | 10 | 2017
Nhu cầu và nhận thức sức khỏe thúc đẩy thị trường thủy sản đóng hộp. Tập đoàn Thực phẩm Guangdong Wens mở nhà máy chế biến thịt gà. ANT của Đài Loan xây dựng nhà máy TACN tại Campuchia. Nhập khẩu thịt bò năm 2018 của Trung Quốc được dự báo tăng 18%.

Nhu cầu và nhận thức sức khỏe thúc đẩy thị trường thủy sản đóng hộp

Theo hãng nghiên cứu Grand View Research Inc., thị trường thủy sản đóng hộp toàn cầu được dự báo sẽ vượt 27,8 tỷ USD đến năm 2025. Động lực tăng trưởng được cho là xuất phát từ nhu cầu tăng đối với thực phẩm chế biến. Hơn nữa, nhận thức về sức khỏe cũng là động lực tăng trương thị trường trong 8 năm tới. Sự quan tâm tới các sản phẩm tốt cho sức khỏe, tăng cường hệ thống trao đổi chất cũng như các lựa chọn thủy sản đơn giản, tiện lợi, đóng vai trò lớn trong tăng trưởng thị trường tương lai.

Tập đoàn Thực phẩm Guangdong Wens mở nhà máy chế biến thịt gà

Tập đoàn Thực phẩm Guangdong Wens của Trung Quốc vừa mở một công ty con để tăng tốc sản xuất thịt gà chế biến. Công ty con có tên Wens Jiawei Foods Co sẽ được một bộ phận của Guangdong Wens quản lý. “Chỉ với các sản phẩm chế biến, chúng tôi mới có thể phản ánh giá trị của hoạt động hợp nhất theo ngành dọc”. Wen’s đang vận hành một doanh nghiệp chế biến thịt gà nhỏ, có tăng trưởng doanh số 45% trong năm 2016. Chủ tịch Wen Zhifen cho biết các sản phẩm chế biến sẽ chủ yếu cung cấp cho các thị trường Thượng Hải, Hong Kong và Macao.

ANT của Đài Loan xây dựng nhà máy TACN tại Campuchia

Asia Nutrition Technologies (ANT), một công ty con của nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi Đài Loan Great Wall Enterprise, cho biết sẽ đầu tư 7,5 triệu USD vào một nhà máy TACN tại Khu vực Đặc khu Kinh tế Phnom Penh (SEZ). Nhà máy mới này sẽ có công suất 144.000 tấn. Các hoạt động vận hành sẽ bắt đầu từ quý 1/2019. Michelle Zhao, quản lý cấp cao của Phnom Penh SEZ cho biết ANT trước đó đã xuất khẩu các sản phẩm TACN sang Campuchia từ nhà máy tại Việt Nam. ANT sẽ thu mua nguyên liệu thô từ cả nội địa và quốc tế để sản xuất TACN.

Nhập khẩu thịt bò năm 2018 của Trung Quốc được dự báo tăng 18%

Theo USDA, nhập khẩu thịt bò của Trung Quốc  sẽ đạt 1,1 triệu tấn trong năm 2018, tăng 15% so với năm 2017. Báo cáo này dự báo sản xuất thịt bò nội địa của Trung Quốc sẽ tăng 0,5% lên 7,1 triệu tấn trong năm 2018, tiêu dùng thịt bò trên đầu người tại Trung Quốc đat 6kg/người/năm, so với mức 5,8kg/người/năm trong năm 2016. CÁc nhà sản xuất và xuất khẩu thịt bò Mỹ đang lạc quan trước sự trở lại của thịt bò Mỹ trên thị trường Trung Quốc, các lô hàng đầu tiên còn hạn chế, do lượng thịt bò đủ điều kiện để thâm nhập thị trường Trung Quốc.

Theo Asian Agribiz (gappingworld.com)

 



Báo cáo phân tích thị trường