Là một tập đoàn đa ngành thành lập từ năm 1886 tại Đức, Bosch Germany từ lâu đã nổi tiếng khắp toàn cầu trong việc cung cấp các công nghệ chế biến thực phẩm dinh dưỡng dành riêng cho trẻ em. Đến với Việt Nam, Bosch Germany nhận thấy, đây là thị trường đầy tiềm năng với 90 triệu dân, đa phần là dân số trẻ, nhu cầu về các sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em như sữa, sữa chua, váng sữa, phô mai…đang ngày càng tăng. Ngân sách dành cho các sản phẩm này cũng được người tiêu dùng ưu tiêu và ngày càng tăng lên.
Tuy nhiên, thị trường váng sữa Việt Nam vẫn đang phát triển phức tạp. Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện trên thị trường Việt Nam có khoảng hơn 50 loại váng sữa khác nhau. Trong đó, đa phần đều là các loại váng sữa nhập khẩu hoặc xách tay từ nước ngoài. Nhiều loại vẫn chưa đủ tỷ lệ để được coi là váng sữa khi có thành phần chủ yếu là “sữa tươi nguyên chất”, “sữa nguyên kem” hoặc ghi chung chung là sữa với tỷ lệ sữa nguyên kem 50- 60% cùng nhiều thành phần khác như hương liệu, chất tạo màu, đường, muối, bột bơ sữa, chất tạo đông… Chưa kể, việc kiểm nghiệm vấn đề chất lượng của những sản phẩm này vẫn còn là một thách thức với các nhà quản lý.
Thậm chí, nhiều dòng sản phẩm váng sữa nhập khẩu được các nhà phân phối và người bán quảng cáo một cách thái hoá về hiệu quả của chúng như: giàu năng lượng và canxi giúp trẻ tăng cân, phát triển chiều cao vượt trội, trong khi trên thành phần dinh dưỡng in trên nhãn sản phẩm lại không ghi cụ thể là có những loại vitamin, chất khoáng nào, hàm lượng bao nhiêu.
Chính vì vậy, nhằm mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một tiêu chuẩn, cam kết mới về chất lượng váng sữa, hãng Bosch Germany đã hợp tác với InterBos (Công ty CP Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế) chính thức giới thiệu dòng sản phẩm váng sữa Hoff tại thị trường Việt Nam từ đầu 3/2014.
Váng sữa Hoff của Bosch Germany được sản xuất theo tiêu chuẩn khắt khe của Đức, hoàn toàn tự nhiên với “5 không” khác biệt: không chất bảo quản; không màu tổng hợp; không hương tổng hợp; không Gelatin (chất tạo đông) và không chất tạo ngọt tổng hợp. Cam kết “5 không” được váng sữa Hoff in công khai, minh mạch trên bao bì, nhãn hiệu.
Ông Peter Mueller - Giám đốc Kỹ thuật toàn cầu của Bosch Germany chia sẻ: “Khi đưa Hoff vào thị trường Việt Nam như một loại váng sữa tiêu chuẩn Đức theo xu hướng tự nhiên, đảm bảo ngon lành cho bé, an tâm cho mẹ, chúng tôi không chỉ có mục tiêu kinh doanh đơn thuần mà còn muốn tạo ra một liên kết mạnh mẽ với các em bé và bà mẹ đang tiêu dùng sản phẩm Hoff. Đó là vấn đề đảm bảo an toàn cho sức khỏe là quan trọng nhất”.