Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
TOR Chuyên gia Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm các từ khóa thuộc lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, đối thoại chính sách cho chuyên mục đối thoại chính sách – cầu nối nông dân, doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách trên trang web Agro.gov.vn
14 | 02 | 2011
Nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) nông nghiệp nông thôn Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phê duyệt dự án “Nghiên cứu xây dựng khuyến nghị chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực nông nghiệp” - giai đoạn 2&3 do chính phủ Tây Ban Nha tài trợ và giao cho Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn thực hiện. Một trong những mục tiêu của dự án giai đoạn 2 và 3 là tăng cường năng lực truyền thông thông tin để hỗ trợ phát triển DNVVN nông nghiệp nông thôn.
I. BỐI CẢNH
Nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) nông nghiệp nông thôn Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phê duyệt dự án “Nghiên cứu xây dựng khuyến nghị chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực nông nghiệp” - giai đoạn 2&3 do chính phủ Tây Ban Nha tài trợ và giao cho Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn thực hiện. Một trong những mục tiêu của dự án giai đoạn 2 và 3 là tăng cường năng lực truyền thông thông tin để hỗ trợ phát triển DNVVN nông nghiệp nông thôn.
Trong năm 2009, Trung tâm Thông tin phát triển nông nghiệp nông thôn (AGROINFO) đã đề xuất Ban quản lý dự án hỗ trợ AGROINFO thực hiện 1 chương trình hoạt động Đối thoại chính sách với mục tiêu lấp đi những khoảng trống/điểm yếu hiện nay trong hoạt động truyền thông và đối thoại chính sách giữa hai đối tượng: nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp nông nghiệp nông thôn. Một trong các hoạt động của chương trình này là xây dựng và vận hành chuyên mục đối thoại chính sách và thông tin “Chính sách và doanh nghiệp” trên trang web agro.gov.vn. Kết quả bước đầu cho thấy, nội dung chuyên trang tương đối phong phú, các chủ đề thảo luận bám sát thực tế và có sự tham gia của nhiều đối tượng quan tâm. Theo thống kê, trung bình một ngày có 3000 lượt truy cập vào chuyên trang. Năm 2011, Trung tâm Thông tin tiếp tục cải tiến và duy trì chuyên mục này để trở thành một kênh đối thoại chính sách quan trọng, gần gũi và thân thiện.
Theo một số thống kê thì có đến hơn 80% số người dùng .Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google , Yahoo, LiveSearch. Mỗi ngày có hàng triệu người dùng web sử dụng các công cụ tìm kiếm (Search engines) để tìm những sản phẩm, dịch vụ và thông tin họ đang cần. Nhưng liệu với hàng tỷ website hiện đang tồn tại, làm sao người dùng có thể tìm thấy website này trước mà không phải là các website khác?
Ít người dùng nào đủ kiên nhẫn xem quá 3 trang kết quả (mỗi trang hiển thị 10 kết quả) sau khi thực hiện tìm kiếm trên search engine. Nếu website không nằm trong top 30, người dùng sẽ không hề biết có website tồn tại. Thưc tế có tới 70% người dùng web chỉ xem trang thứ nhất của kết quả tìm kiếm. Vì thế, nếu trang web từ khóa lọt vào trong top10 của kết quả tìm kiếm thì cơ hội được người dùng viếng thăm là rất lớn.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search engine optimization = SEO) chính là giải pháp cho vấn đề trên. SEO bao gồm các kĩ thuật nhằm giúp website đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Vì vậy, Trung tâm cần tuyển một chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho chuyên trang bằng các từ khóa về nông nghiệp nông thôn.
II. MỤC TIÊU:
· Tăng lượng người truy cập vào website.
· Tăng sự nhận biết và khuếch trương uy tín đơn vị.
· Tạo lợi thế cạnh tranh trước các website khác.
· Tạo sự quan tâm, yêu thích đối với website và chính bản thân đơn vị.
III. NHIỆM VỤ CỦA CHUYÊN GIA
1. Chỉnh sửa code website theo điều luật của google nhằm nâng cao thứ hạng, theo yêu cầu:
- Các images đều có alt tag.
- Các trang đều có meta tags riêng cho trang đó
- Không chứa các script trong trang HTML (save vào file riêng)
- Dùng các tag H1, H2… cho các header
- Hạn chế tối đa các nested tables (bảng lồng nhau)
- Trang dung lượng nhỏ nhất có thể.
- Các keyword được đăng ký theo chuẩn của google.com
- Tô đậm các từ khóa để cho các bộ máy tìm kiếm dễ dàng lập chỉ mục và xếp hạng bài viết.
- Đưa từ khóa vào các thẻ title & thẻ meta
2. Soạn các nội dung để đưa lên website nhằm nâng cao thứ hạng
- Tạo sơ đồ sitemap & gửi sơ đồ vào các bộ máy tìm kiếm
- Khai báo sitemap của bạn cho Yahoo. Google
- Tư vấn có thể tạo sơ đồ website trực tuyến tại trang web sau đây: www.xml-sitemaps.com hoặc có thể download chương trình tạo SITEMAP chuyên nghiệp Micro-Sys.A1.Sitemap.Generator.
- Cấu hình google analytics tối ưu với nội dung chuyên trang.
3. Tối đa hóa công cụ tìm kiếm các từ khóa:
- Đối thoại chính sách nông nghiệp
- Nông nghiệp nông dân nông thôn
- Tiếng nói doanh nghiệp
- Chính sách và doanh nghiệp
- Chuyên gia đối thoại
III. SẢN PHẨM MONG ĐỢI
- Lên 20 kết quả đầu tiên của các bộ máy tìm kiếm, đánh giá kết quả qua google.com
- In các kết quả gồm sơ đồ trang website, cấu hình google analytics, kết quả tìm kiếm các từ khóa thành 04 bản hardcopy.
IV. THỜI GIAN THỰC HIỆN
Thời gian : 35 ngày Từ ngày 11/04/2011 đến ngày 30/05/2011
V. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí cho chuyên gia thực hiện công việc này là:
35 ngày người * 1.100.000 VNĐ/ngày người = 38.500.000 VNĐ
Bằng chữ: Ba mươi tám triệu lăm trăm nghìn đồng chắn./.
VI. YÊU CẦU CHUYÊN GIA
- Tốt nghiệp Đại học trong và ngoài nước chuyên ngành Tin học
- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm trong lĩnh vực Tin học


Báo cáo phân tích thị trường