Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Ấn Độ thành lập cơ quan giám sát các tiêu chuẩn đóng gói xuất khẩu mới
25 | 10 | 2017
Đối mặt với tình trạng bị từ chối nhập khẩu chồng chất trên thị trường quốc tế, Ấn Độ đang thiết kế các tiêu chuẩn đóng gói mới cho các lô hàng thực phẩm xuất khẩu sang các thị trường phát triển với hy vọng sẽ thúc đẩy thương mại trở lại.

Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ cũng đã thành lập một ban chỉ đạo để điều chỉnh các quy định quản trị hoạt động đóng gói cho 500 hàng hóa xuất khẩu, bao gồm rau quả tươi, các loại gia vị, trà và cà phê. Sứ mệnh của ban chỉ đạo này là đưa ra các bộ tiêu chuẩn để phù hợp với các quy định của các nước và khối thương mại như Mỹ, Nhật Bản, ASEAN và EU.

Bao gồm các đại diện ủa Viện Đóng gói Ấn Độ, Cơ quan Phát triển Nông sản và Thực phẩm Chế biến, ban chỉ đạo trên cũng sẽ hỗ trợ giới thiệu các khóa học có cấp chứng chỉ về đóng gói và nghiên cứu các vật liệu hợp lý cho các sản phẩm khác nhau. “Một lượng lớn chất độc hại phát sinh trong quá trình vận chuyển nêu snhw đóng gói không hợp lý”, một nhà chức trách Ấn Độ phát biểu và hco biết thêm các quy định mới sẽ giúp tăng cường hoạt động kinh doanh của các nhà xuất khẩu vào thời điểm chính phủ Ấn Độ cũng đang quan tâm tới xúc tiến xuất khẩu thực phẩm tươi và chế biến.

Đồng thời, Ấn Độ cũng đang thắt chặt kiểm soát chất lượng đối với các sản phẩm hàng tiêu dùng và thực phẩm nhập khẩu để hạn chế luồng hàng hóa – thực phẩm giá rẻ từ Trung Quốc. Các ngành nằm trong đối tượng thắt chặt kiểm soát gồm những ngành mà Trung Quốc đang chiếm thị phần tới 2/3, do những phàn nàn về chất lượng sản phẩm. CÁc nhà chức trách cho biết đang tăng cường giám sát và kiểm tra sự tuân thủ quy định của 23.000 tiêu chuẩn đang áp dụng cho các ngành. Thương mại song phương Ấn Độ và Trung Quốc bùng nổ lên 71,45 tỷ USD trong năm 2016 – 17 từ mức 1,83 tỷ USD trong năm 1999 – 2000, chủ yếu mang lại lợi ích cho Trung Quốc.

Theo Food Navigator (gappingworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường