Cạnh tranh ngày càng khốc liệt
Sự kiện VN gia nhập WTO không chỉ mở ra cơ hội, mà cũng là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm chế biến. Nhiều doanh nghiệp đã ý thức được vấn đề này nên mở rộng đầu tư, cũng như tìm đối tác chiến lược. Một số doanh nghiệp tự tin hơn, xây dựng hướng đi cho riêng mình và dám đầu tư mạnh, trong đó có Công ty TNHH Thực phẩm sữa & Nước giải khát HANCO (HANCOFOOD). Ông Phạm Ngọc Châu, Phó Tổng Giám đốc HANCOFOOD, cho biết ngoài việc đầu tư công nghệ sản xuất tiên tiến, công ty còn tập trung việc phát triển thương hiệu để trở thành một thương hiệu mạnh trong nước và các nước khu vực Đông Nam Á. Công ty còn đẩy mạnh việc khai thác xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài, với mục tiêu thị trường xuất khẩu chiếm tỉ trọng 40% trên tổng doanh thu.
Đa dạng hóa sản phẩm
Nhiều công ty chế biến thực phẩm cho biết, để tạo sức cạnh tranh, họ không thể chỉ tập trung vào một - hai sản phẩm, mà phải đầu tư sản xuất nhiều loại thực phẩm khác nhau. Có công ty còn đầu tư vào bất động sản, tài chính... HANCOFOOD đã mở rộng quy mô sản xuất với mặt bằng lên 25.000 m2, vốn đầu tư 110 tỉ đồng, trang bị thêm 11 dây chuyền sản xuất hiện đại được nhập từ Nhật Bản, Úc, Đài Loan để sản xuất các mặt hàng sữa bột, bột dinh dưỡng, bột giải khát, bánh, kẹo... tổng sản lượng lên đến 900 tấn/tháng.
HANCOFOOD cũng đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất bánh gạo được nhập từ Nhật Bản và Đài Loan để ra mắt thị trường VN sản phẩm bánh gạo mang nhãn hiệu OHHO. Sử dụng nguyên liệu chính từ gạo được chế biến độc đáo, nhiều mùi vị khác nhau phù hợp với từng sở thích riêng của người tiêu dùng. Bánh gạo OHHO có màu sắc vàng đều, mùi thơm đặc trưng của gia vị được tẩm, giòn và xốp. HANCOFOOD là một trong 10 công ty thực thẩm hàng đầu trong nước áp dụng hệ thống quản lý an toàn phực phẩm ISO 22000:2005 đầu tiên tại Việt Nam, hệ thống tích hợp ISO 9001:2000 và HACCP. Sản phẩm HANCOFOOD đã được xuất khẩu sang nhiều nước trên thới giới.
Chú trọng đến dinh dưỡng cao
Các loại sữa của HANCOFOOD còn được bổ sung vitamin, enzym, các nguyên tố vi lượng. Bên cạnh những đặc tính ưu việt tự nhiên, sản phẩm của HANCOFOOD đã nghiên cứu bổ sung thêm những chất cần thiết và phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của con người. Sữa bột Dollac 1, 2, 3 dành cho trẻ từ 6 tháng đến 10 tuổi, Dollac nguyên kem dành cho người từ 1 tuổi trở lên, Oldlac phù hợp cho người từ 19 tuổi đến người già, MAMALAC dành cho các bà mẹ mang thai và cho con bú. Công ty đang nghiên cứu và đưa ra thị trường các loại sữa SPORTSMILK dành riêng cho giới thể thao phù hợp từng môn như SPORTSMILK- điền kinh, SPORTSMILK- cử tạ, SPORTSMILK- thẩm mỹ...
Đối với mặt hàng bánh gạo OHHO- NIỀM VUI KẾT NỐI! ngoài những dưỡng chất sẵn có còn được đưa vào sản phẩm nhiều dưỡng chất vi lượng cần thiết cho cơ thể con người. Mặt hàng bánh gạo còn được tinh lọc không cholesterol, sử dụng loại đường được chiết xuất từ thực vật thiên nhiên phù hợp cho người ăn kiêng. Các loại bánh biscuit, crackers, cookies, wafer... của HANCOFOOD đều mang nhãn hiệu OHHO cũng được bổ sung khá nhiều dưỡng chất.