Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Đặt Mua Báo Cáo
Trang Chủ
Giới thiệu
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Các lĩnh vực chuyên môn
Kinh nghiệm
Giá trị cốt lõi
Đối tác
Tin tức
Tin tức
Ðiều
Hồ tiêu
Lâm sản &gỗ
Rau quả
Chè
Sữa
Cà phê
Mía đường
Cao su
Thịt & thực phẩm
Phân bón
Thức ăn chăn nuôi
Thủy sản
Lúa gạo
Hoạt động
Bản tin
Các dự án,hoạt động đã làm
Các dự án
Nhân sự
Ban lãnh đạo
Phòng Tổng hợp
Phòng Thông tin truyền thông
Sản phẩm
Dữ liệu
Thư viện
Thị trường tràn ngập "hàng hiệu giá... bèo"
06 | 03 | 2008
Ở đâu cũng có
Một chiếc đồng hồ Rolex (Thụy Sĩ) giá từ 3.000 - 15.000 USD/chiếc nhưng tại một vài "địa chỉ bí ẩn" ở TPHCM bạn có thể mua được với giá 100 USD/chiếc. Một chiếc túi, va li, ví tay mang nhãn hiệu Louis Vuitton, Carlorino giá từ 200 - 1.000USD. Tuy nhiên, bạn cũng có thể "tậu" được một cái "na ná" như thế tại tầng trệt An Đông Plaza hoặc chợ Tân Bình với giá từ 150.000 - 300.000 đồng. Chiếc áo Timberlald giá trên dưới 100 USD, hay chiếc áo Lacoste, Holiter… giá từ 50 - 200 USD nhưng tại ngay Trung tâm TPHCM bạn chỉ cần bỏ ra 120.000 đồng là có thể vô tư diện nó!
Lời rỉ tai trên của một cô bạn gái có máu "mê" hàng hiệu làm tôi – một người chuyên mặc hàng nội - cảm thấy tò mò. Để chắc ăn, chúng tôi rủ thêm anh N.Q.D., người có "kinh tế vững" và khá sành về hàng hiệu đi theo. Theo kinh nghiệm của N.Q.D. muốn mua các loại đồng hồ như Rolex, Cucci, Lipice, Citizen, TAG Heuer, Oris, Rado, Cartier, Longines, Omega, Movado… với giá bèo tại TPHCM, rất dễ! Theo đó, chỉ cần đến các tiệm trên đường Lê Đại Hành (quận 10) hoặc các sạp tại Thương xá Tax, thậm chí các cửa hàng đồng hồ mắt kính trên đường 3-2 (quận 10), Quốc Hương (quận 2) và nói muốn mua đồng hồ hiệu sản xuất tại Hồng Công là người bán cho xem ngay.
"Theo tôi biết thì trên toàn thế giới hiện nay, các loại đồng hồ đẳng cấp như thế chiếm số lượng rất ít (chỉ vài trăm cái), nhất là Rolex và Oris. Đặc biệt tại TPHCM nếu nói đến hàng chính hãng chỉ có duy nhất tại Diamond Plaza và Parkson với mức giá từ 850 - 8.500 USD/chiếc", D. nói. Quả đúng như lời anh D., khi đến các cửa hàng đồng hồ trên đường Quốc Hương, phường Thảo Điền quận 2, chúng tôi nhận thấy hầu hết các tiệm đều có những nhãn hiệu đồng hồ mà chúng tôi yêu cầu với giá rất bèo, chỉ từ 500 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng/cái.
Trong khi đó, Sài Gòn Square - trước đây nằm trên đường Hai Bà Trưng, hiện nay ở số 77-89 Nam Kỳ Khởi Nghĩa - là nơi được nhiều khách trong và ngoài nước lui tới mua sắm vì được mệnh danh là "trung tâm hàng hiệu giá bèo"! Chẳng hạn, một chiếc áo thun Lacoste bán ra tại đây giá chỉ có 120.000 đồng, một chiếc mắt kính hiệu Gucci giá chỉ trên dưới 200.000 đồng. Với mức giá khá bình dân, không ít Việt kiều về thăm quê hương muốn tặng quà cho người thân nhưng "hầu bao" có giới hạn cũng đã chọn Sài Gòn Square làm giải pháp.
Hàng giả hiệu ở đâu ra?
Theo các "kênh" thông tin mà chúng tôi có được, đối với hàng "hiệu" là quần áo thời trang, ngoài những nguồn hàng mẫu và hàng hư khi nhận gia công cho các đối tác nước ngoài sau khi hợp đồng hoàn tất không thu hồi lại được, các công ty chính thức tuồn ra bán bên ngoài. Hàng hiệu không chính ngạch hiện nay còn được "lên" 100% từ các cơ sở sản xuất may mặc không tên qua phương thức sau: mua nguyên phụ liệu dư từ các công ty may gia công cho các đối tác nước ngoài sau đó "tầm" những mẫu mới nhất của các nhãn hiệu nổi tiếng rồi mang về tháo bung ra để "nhái" lại y chang. Công đoạn tiếp theo là gắn nhãn hiệu (đặt từ các cơ sở in nhãn hiệu giả tại khu vực đường Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình) rồi tung ra thị trường với giá thấp hơn từ 50%-70% so với hàng chính hiệu. Nguồn thứ hai là tuồn hàng giả hiệu có nguồn gốc từ Trung Quốc và các nước về thông qua giới làm du lịch, hàng không với giá rất rẻ, đặc biệt là giới tiếp viên hàng không.
Có thể nói, vì lợi nhuận những người sản xuất và kinh doanh hàng giả hiệu hiện nay không chỉ gây thất thu cho ngành thuế mà còn khiến các nhà đầu tư nước ngoài mất niềm tin vào thị trường Việt Nam
Nguồn: sggp.org.vn
Các Tin Khác
Đầu tư thế nào là hợp lý?
24 | 09 | 2008
Bản tin thực phẩm tuần từ 21/04 - 26/04/08
24 | 04 | 2008
Tham tán Kinh tế-CH Ba Lan đánh giá cao việc phát hành hai báo cáo thường niên của Trung tâm Thông tin PTNT
25 | 03 | 2008
Sữa Cô Gái Hà Lan bị khiếu nại
06 | 03 | 2008
Hải quan Lạng Sơn triển khai khai báo hải quan điện tử đối với loại hình xuất nhập khẩu
06 | 03 | 2008
Sắp khai mạc kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa 11
05 | 03 | 2008
Duy trì tăng trưởng và cải cách cho ’con hổ tương lai’ của Châu Á
05 | 03 | 2008
Thủ tướng chỉ đạo 16 biện pháp kiềm chế lạm phát
05 | 03 | 2008
Siết chi tiêu công, hạn chế bội chi ngân sách
05 | 03 | 2008
Cạnh tranh bán lẻ: “Hiểu thị trường là vô cùng quan trọng”
05 | 03 | 2008
Tin Liên Quan
Báo Financial Times: “Việt Nam làm thay đổi thị trường buôn bán hạt tiêu”
12/30/2009 12:00:00 AM
Lâm Đồng xuất khẩu sản phẩm mỹ nghệ bèo tây
9/19/2011 12:00:00 AM
Thị trường tràn ngập "hàng hiệu giá... bèo"
3/6/2008 12:00:00 AM
Hàng chục nghìn hécta lúa chìm trong nước
8/6/2009 12:00:00 AM
Dưa hấu tan nát vì mưa
1/5/2009 12:00:00 AM
Khi giá sữa bột rẻ như... nước
4/13/2010 12:00:00 AM
Giá cà phê trong nước giảm tiếp 1,1 triệu đồng/tấn
6/7/2011 12:00:00 AM
Đưa hàng về nông thôn: Doanh nghiệp còn lúng túng
6/24/2009 12:00:00 AM
Giải pháp đẩy mạnh thị trường tiêu thụ nội địa: Hướng về nông thôn
1/19/2009 12:00:00 AM
Ngành trái cây Việt Nam trước thềm hội nhập WTO
8/26/2007 12:00:00 AM
Báo cáo phân tích thị trường
Trung tâm Thông tin Phát triển Nông nghiệp Nông thôn