Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tin vắn ngành thịt ngày 29/11
29 | 11 | 2016
Cargill đầu tư 50 triệu USD mở rộng chế biến gia cầm tại Thái Lan. 15.000 con lợn buôn lậu từ Việt Nam sang Trung Quốc hàng ngày

Cargill đầu tư 50 triệu USD mở rộng chế biến gia cầm tại Thái Lan

Cargill đang đầu tư 50 triệu USD để mở rộng các hoạt động chế biến gia cầm tại tỉnh  Nakhon Ratchasima của Thái Lan. Công ty cho biết sự mở rộng này xuất phát từ nhu cầu tăng và niềm tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn an toàn sản xuất bởi Cargill tại Thái Lan cũng tăng. Việc xây dựng nhà máy mới này dự kiến hoàn thành vào quý 1/2018 và tạo ra 1.400 việc làm mới. Cargill hiện có hơn 13.500 lao động trên 14 địa điểm sản xuất trên khắp Thái Lan.

15.000 con lợn buôn lậu từ Việt Nam sang Trung Quốc hàng ngày

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin rằng 15.000 con lợn sống được vận chuyển trái phép vào Trung Quốc hàng này từ Việt Nam thông qua các tuyến đường buôn lậu. Các nhà chức trách có thẩm quyền của Trung Quốc đã làm ngơ cho các lô hàng lậu này, theo tin của CCTV. Lợn buôn lậu từ Việt Nam có giá rẻ hơn 0,58 USD/kg so với lợn Trung Quốc, và không qua kiểm dịch. Nhập khẩu lợn trái phép ngày càng tăng nhờ các đội xe tải áp tải. Một trong các lái xe tải cho CCTV biết rằng lợn buôn lậu được chuyển tới các lò giết mổ trên khắp Trung Quốc, bao gồm các tỉnh Thành Đô, Côn Minh và Quảng Đông.

Theo Asian Agribiz



Gappingworld
Báo cáo phân tích thị trường