Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Thủy sản Ấn Độ đặt cược vào các thị trường Nam Mỹ trong năm tài khóa 2016/17
10 | 01 | 2017
Theo nhận định của MPEDA, triển vọng xuất khẩu thủy sản của Ấn Độ trong năm 2017 cải thiện và các nhà xuất khẩu nước này sẽ tập trung vào các thị trường Nam Mỹ như Argentina, Brazil và Chile để đảm bảo có nhiều đặt hàng hơn. Theo yêu cầu của các nhà xuất khẩu, cơ quan thương mại Ấn Độ đang lên kế hoạch dẫn đầu một phái đoàn thương mại tới xúc tiến giao thương tại các thị trường này.

Chủ tịch MPEDA A Jayathilak cho rằng xuất khẩu thủy sản sẽ phục hồi trong năm tài khóa 2016/17 sau khi suy giảm vào năm 2015/16 do biến động tỷ giá và giảm sản lượng khai thác. Trong năm tài khóa 2015/16, xuất khẩu thủy sản Ấn Độ đạt 4,7 tỷ USD, giảm từ mức cao kỷ lục 5,5 tỷ USD đạt được trong năm tài khóa 2014/15. MPEDA hiện đang kêu gọi chính phủ tăng cường sản xuất – khai thác thủy sản bền vững.

Theo nhận định của Cơ quan phát triển xuất khẩu các sản phẩm thủy sản (MPEDA), xuất khẩu các sản phẩm thủy sản của Ấn Độ nhận được cú hích nhờ sự xuất hiện của tôm thẻ chân trắng trong hệ thống thủy sản ven biển của nước này. Tăng vọt sản xuất tôm dẫn tới tăng nguồn cung xuất khẩu khả dụng khi tôm đông lạnh là mặt hàng xuất khẩu thủy sản chủ lực của nước này. Tôm đông lạnh chiếm phần lớn trong xuất khẩu thủy sản Ấn Độ và là nguồn sinh kế cơ bản cho các cơ sở nuôi tôm ven biển. Sản xuất tôm tại Ấn Độ chủ yếu bao gồm 2 loại chính: tôm thẻ chân trắng Thái Bình Dương và tôm sú Ấn Độ. MPEDA đã phát triển các giống tôm khỏe mạnh để hỗ trợ nông dân giảm rủi ro thất bại sản xuất.

Được ban cho cả nguồn lực thủy sản nước ngọt và nước mặn, Ấn Độ là nước nuôi trồng – khai thác thủy sản lớn trên thế giới. Ngành thủy sản đóng góp khoảng 5% tổng GDP nông nghiệp của nước này, 10% tổng giá trị xuất khẩu nông nghiệp và cung cấp sinh kế cho khoảng 14 triệu người.

Theo FIS



Gappingworld
Báo cáo phân tích thị trường