Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Phát triển thương mại nông thôn giai đoạn 2007-2010
07 | 10 | 2007
Tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thương mại Phan Thế Ruệ và Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Phạm Quang Tôn đã ký Chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ Thương mại và Hội Nông dân Việt Nam nhằm phát triển thương mại nông thôn từ nay đến năm 2010.
Theo đó hai bên sẽ phối hợp tuyên truyền, phổ biến và thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển thương mại nông thôn đến cán bộ hội và hội viên Hội Nông dân, xây dựng một số mô hình HTX thương mại dịch vụ, phối hợp trong công tác phát triển và quản lý chợ, giúp nông dân tiếp cận kỹ năng sản xuất hàng nông sản, xây dựng liên kết giữa doanh nghiệp thương mại với doanh nghiệp, HTX ở nông thôn.

 

Trong năm 2007, hai bên sẽ tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ hội, phối hợp khảo sát, điều tra thí điểm chợ nông thôn và tình hình thương mại nông thôn, xây dựng một số mô hình HTX và mô hình quản lý chợ ở địa bàn nông thôn theo đó chợ có thể hoạt động như một DN. Bên cạnh đó, Bộ Thương mại và Hội Nông dân sẽ phối hợp trong việc xây dựng, triển khai đề án phát triển rau, hoa quả xuất khẩu, chỉ đạo làm điểm việc liên kết giữa 1 DN của Bộ Thương mại với 1 DN của Hội Nông dân trong xuất khẩu hàng nông sản.



Bao Thuongmai
Báo cáo phân tích thị trường