Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Ngân hàng TMCP Bắc Á: Đầu tư cho nông nghiệp là đầu tư bền vững
26 | 12 | 2011
Ngân hàng TMCP Bắc Á vừa công bố sự kiện ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới, tại Hà Nội. Thương hiệu ngân hàng Bắc Á mới được xây dựng dựa trên các giá trị cốt lõi: Tiên phong, chuyên nghiệp, đáng tin cậy, cải tiến không ngừng, vì hạnh phúc đích thực của con người và thân thiện với môi trường.
Biểu trưng mang hình ảnh hoa sen cách điệu HIỆN ĐẠI, tượng trưng cho tâm trong sáng, cho trí tuệ, cho triết lý nhân sinh, cho sự tận tụy, khát khao vươn lên và lạc quan về tương lai tươi sáng. HOA SEN CÙNG VỚI TÂM SAO NĂM CÁNH cũng là biểu tượng cho niềm tự hào và hình ảnh của dân tộc Việt Nam. 2 màu vàng ánh kim và đen chủ đạo tượng trưng cho sự hiện đại, thịnh vượng và tính tiên phong (công nghệ cao).
Bà Thái Hương, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á cho biết: “Việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu của Bắc Á không chỉ đơn thuần là sự thay đổi chiếc áo mới bên ngoài mà nó đi kèm với chiến lược thay đổi về chất lượng dịch vụ. Đối với các khách hàng doanh nghiệp, chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố vai trò định hướng tư vấn đầu tư vào các lĩnh vực cải thiện chất lượng sống và phát triển bền vững như: Nông, lâm nghiệp, dược liệu sạch, y tế và giáo dục. Đây là những lĩnh vực tạo ra giá trị cốt lõi và bền vững. Tất cả các dự án này sẽ được Bắc Á tư vấn và hoạch định chiến lược một cách nghiêm túc, bài bản”.
Dự án trang trại bò sữa quy mô nhất Đông Nam Á với tổng vốn đầu tư lên đến 1,2 tỷ USD mà Bắc Á đang tư vấn đầu tư là một minh chứng thành công cho hướng đi khác biệt này. Sữa sạch TH true milk tại tỉnh Nghệ An vừa ra đời đã được người tiêu dùng nhiệt tình đón nhận, góp phần đổi mới cục diện cơ cấu sản xuất của một khu vực phía Tây Nam miền Trung. Năm 2008, Việt Nam phải nhập đến 92% sữa nguyên liệu. Với sự xuất hiện của sữa TH true milk trên thị trường, sữa nguyên liệu nhập ngoại chỉ còn 72%. Dự án đã được các đối tác quốc tế công nhận là khởi nguồn cho 1 cuộc cách mạng sữa tại Việt Nam, đặt nền móng cho ngành sữa sạch tại khu vực.
Ngoài ra, Bắc Á Bank còn đầu tư 31 triệu USD cho dự án trồng rau sạch, dự kiến đến năm 2012 sẽ xuất khẩu sang châu Âu và dự án nuôi thủy, hải sản lên tới 21 triệu USD xuất khẩu sang Nhật Bản…
Bà Thái Hương cho biết: “Chìa khóa để chúng tôi thành công đó là chúng tôi biết tìm cho mình một con đường đi khác biệt: Đất nước Việt Nam với hơn 70% dân số vẫn làm nông nghiệp, sự tham gia của thế hệ các doanh nghiệp có năng lực, ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp nông thôn, đưa công nghệ đầu cuối hiện đại nhất trên thế giới vào Việt Nam, sẽ góp sức rất lớn vào thành công của công cuộc công nghiệp hóa nông thôn và hiện đại hóa đất nước. Việc xây dựng thương hiệu mới là nhằm mục đích để khách hàng hiểu được những gì chúng tôi đang làm. Đó là tư vấn phục vụ cho một thế hệ các doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực phát triển bền vững cho cộng đồng, cho dân tộc”.
Ngoài các dịch vụ chính của một ngân hàng thương mại như huy động vốn, cho vay, cung cấp các dịch vụ thanh toán… Ngân hàng TMCP Bắc Á còn tham gia tư vấn tài chính và tài trợ vốn cho nhiều dự án trên nhiều lĩnh vực: chế biến sữa, thực phẩm sạch, dược liệu sạch... đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của đất nước và sự an sinh của xã hội.
Tổng hợp


Báo cáo phân tích thị trường