Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Nguồn cung cá thu có thể giảm trong năm 2016
23 | 09 | 2016
Vụ đánh bắt cá thu mùa hè tại Na Uy đã kết thúc, và có khởi đầu chậm chạp vào cuối tháng 5. Thông thường, hoạt động đánh bắt diễn ra từ đầu tháng 6, nhưng năm nay, ngư dân Na Uy đánh bắt cá ngừ sớm.

Các chuyến tàu cá cập cảng trong vụ đánh bắt năm nay ở mức trung bình, và có phần giảm sản lượng so với năm ngoái. Về mặt tích cực, giá cá thu tăng nhẹ trong năm 2016. Hoạt động khai thác cá thu phụ thuộc nhiều vào thời tiết, với thời tiết ấm lên có thể mang lại nguồn cá thu dồi dào hơn.

Các nhà hoạt động môi trường Canada đang chỉ trích các nhà chức trách đặt ra mức hạn ngạch quá cao cho đánh bắt cá thu năm nay tại biển Đại Tây Dương. Theo Trung tâm hành động vì sinh thái tại Nova Scotia, nguồn lợi cá thu đang ở mức rất thấp. Hạn ngạch năm nay đặt ra ở mức 8.000 tấn, trong khi hội đồng các chuyên gia khuyến nghị chỉ ở mức 800 tấn cho cả năm 2014 và 2015.

Sau 2 năm cố gắng, Liên minh bền vững ngành cá thu phía Bắc nước Anh (MINSA) đã được cấp chứng nhận MSC. Theo MINSA, nguồn lợi cá thu đang ở mức tốt và chứng nhận MSC sẽ giúp thúc đẩy nguồn cá ngừ này tới người tiêu dùng.

Nguồn cung các loại cá đánh bắt chính như cá ngừ và cá trích có thể sẽ giảm trong năm 2016, nên giá có thể tăng, mặc dù không tránh khỏi những tác động của biến động tỷ giá.

Theo Globefish



Gappingworld
Báo cáo phân tích thị trường